Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lo hàng hoá ế ẩm, siêu thị đua khuyến mãi dịp ngày 8/3

Kinhtedothi- Trước ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, lo lắng ế ẩm hàng hóa, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn Thủ đô triển khai các ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng.

Đồng loạt khuyến mại khủng

Ngày 8/3 hàng năm không chỉ là dịp tôn vinh những người phụ nữ mà còn là dịp để mọi người thể hiện sự quan tâm đến người thân yêu. Nhân dịp này, từ nay đến hết 13/3, hệ thống WinMart/WinMart+/WIN  giảm giá đến 50% hơn 600 loại sản phẩm từ thực phẩm khô, bánh kẹo, đồ uống cho đến hóa mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân...

Bên cạnh đó, hệ thống WinMart/WinMart+/WIN đồng thời triển khai chương trình Hội viên WIN tiết kiệm 20% khi mua các sản phẩm từ WinEco và MEATDeli. Ngoài ra, với chiến lược “giá tốt” đồng hành cùng người tiêu dùng, WinCommerce và 2 nhãn hàng Ariel và Comfort triển khai 2 chương trình Tuần lễ Thương hiệu.

Diễn ra từ ngày nay đến hết ngày 14/3, Ariel cho ra mắt sản phẩm mới mang tên Ariel Hương Downy đam mê với công nghệ khóa màu giúp ngăn quần áo lem màu kể cả khi giặt lẫn với giá ưu đãi 179.000 đồng/túi 3,2kg.

Người tiêu dùng mua sản phẩm khuyến mại 8/3 tại siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh: Hoài Nam

Tương tự , tại hệ thống siêu thị Co.opmart, từ nay đến hết ngày 13/3 giới thiệu bộ sưu tập các giỏ quà mỹ phẩm, trái cây với nhiều thiết kế lạ mắt, đa dạng. Cùng với đó là hàng ngàn mặt hàng đặc trưng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của chị em phụ nữ như kem dưỡng da, sữa rửa mặt, dầu gội, sữa tắm, quần áo nữ... được áp dụng mức ưu đãi tới 50%.

Người tiêu dùng mua sản phẩm khuyến mại 8/3 tại siêu thị Win Mart. Ảnh: Hoài Nam

Tại các siêu thị thuộc hệ thống của Central Retail (Big C, Go!) với chương trình "Dành tặng phụ nữ tôi yêu", qua đó thực hiện ưu đãi đồng giá 79.000 đồng, 119.000 đồng/sản phẩm kem rửa mặt, nước tẩy trang, dầu gội , nước súc miệng, giảm từ 10-40% các sản phẩm chống nắng…

Không chỉ siêu thị mới tổ chức chương trình khuyến mại mà các cửa hàng thời trang, túi xách, chăm sóc sắc đẹp cũng tổ chức hoạt động giảm giá sâu. Cụ thể mừng ngày 8/3  hãng thời trang NEM, Chic-land… đang  tổ chức chương trình giảm giá 20% cho các mẫu thời trang xuân- hè năm nay.

Sức mua tăng trưởng thấp

Dù siêu thị, doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình khuyến mại giảm giá để kích cầu tiêu dùng nhưng sức mua không tăng như mong đợi.

Thông tin từ siêu thị Big C Thăng Long cho thấy, những ngày vừa qua sức mua các mặt hàng được giảm giá chỉ tăng 10-15% so với ngày thương. "Sau Tết nhu cầu tiêu dùng trên thị trường chưa tăng cao. Bên cạnh đó, thu nhập của người dân chưa được cải thiện hơn so với thời điểm năm ngoái nên sức mua dịp lễ 8/3 năm nay chỉ tăng nhẹ so với ngày thường”- Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết.

Người tiêu dùng mua sản phẩm khuyến mại 8/3 tại siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh: Hoài Nam

Lý giải nguyên nhân khiến sức mua quà tặng trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 không tăng như mong muốn những người kinh doanh có chung ý kiến, năm nay khủng hoảng kinh tế, người tiêu dùng cắt giảm hoặc thắt chặt chi tiêu những mặt hàng không nằm trong danh mục hàng thiết yếu.

Nguyên Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu cho biết, các siêu thị cũng tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đến 50% nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của chị em phụ nữ.  Tuy nhiên, sản phẩm có giá ưu đãi khá nghèo nàn, quanh quẩn các sản phẩm dầu gội, sữa tắm, kem xả, kem chăm sóc da; các sản phẩm quà lưu niệm cũng chỉ quanh quẩn thiệp, hoa khô, gấu bông, mỹ phẩm…

Thậm chí nhiều sản phẩm như chảo, nồi, drap bọc, gối nằm, vali, dầu ăn nước mắm “núp bóng” sự kiện để giảm giá. Trong khi đây là những sản phẩm thường xuyên được khuyến mại nên không tạo được dấu ấn thu hút người tiêu dùng mua sắm.

Bên cạnh đó, mặc dù các cửa hàng thời trang tung chương trình khuyến mãi nhân ngày 8/3 nhưng phần lớn sản phẩm được giảm giá là mặt hàng mùa đông chưa bán được nên khó hút được khách hàng mua sắm.

Người tiêu dùng mua sản phẩm khuyến mại 8/3 tại siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh: Hoài Nam

Mặc dù sức mua yếu, song theo các chuyên gia kinh tế, mảng tiêu dùng vẫn là mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ, khi thu nhập bình quân của người dân ngày càng cao, tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh, tỷ lệ tiêu dùng so với GDP của Việt Nam cũng thuộc loại cao so với các nước trong khu vực.

Thông tin từ Bộ Công Thương, hiện Việt Nam trung bình 100.000 dân thì cần có 1 đại siêu thị và 1 trung tâm thương mại, cứ 10.000 dân cần 1 siêu thị cỡ trung bình, còn 1.000 dân thì cần 1 - 3 cửa hàng tiện lợi. Đây là những yếu tố tiềm năng và là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phân phối có thể mở rộng thị phần và có rất nhiều dư địa để phát triển.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương, trong năm 2024 khu vực dịch vụ dự báo vẫn là điểm sáng. Một số ngành thương mại có thể duy trì đà tăng trưởng bởi các chính sách thương mại và thúc đẩy tiêu dùng nội địa như ngành vận tải hàng không, bán buôn bán lẻ, dịch vụ lưu trú, ăn uống, dịch vụ tài chính, dịch vụ du lịch…

 

 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ