Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lọc hóa dầu Bình Sơn: Doanh nghiệp 3,2 tỷ USD sắp lên sàn

Kinhtedothi - Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đang chuẩn bị lên sàn và kỳ vọng sẽ thu về 1.900 tỷ đồng từ việc bán 4% cổ phần vào 7/11.

Theo Bloomberg, Công ty TNHH một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị quản lý, vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất, trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đang chờ Chính phủ thông qua kế hoạch mở bán 132 triệu cổ phiếu trong đợt lên sàn ngày 7/11.
 
Giá khởi điểm ước tính của mỗi cổ phiếu sẽ là 14.600 đồng, dự kiến bán thêm 49% cổ phần nữa trong năm 2018.
Đầu tháng 6/2017, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định xác định giá trị Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tại 31/12/2015 là 3,2 tỷ USD để căn cứ tiến hành cổ phần hóa.
Trong đó giá trị thực tế phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp là hơn 44.934 tỷ đồng. Việc xác định giá trị doanh nghiệp là căn cứ để BSR thực hiện các công việc tiếp theo để cổ phần hóa. Đây là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất từ trước đến nay tiến hành cổ phần hóa.
Đại diện BSR cho biết, doanh nghiệp sẽ bán 5-6% cổ phần ra thị trường trong đợt chào bán đầu tiên (IPO) vào tháng 11 năm nay. Bên cạnh đó là việc chào bán cho các nhà đầu tư định danh và nhà đầu tư chiến lược.
Lọc dầu Dung Quất được đầu tư 3 tỷ USD, hiện là nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam được Nhà nước đầu tư và sở hữu, có công suất chế biến 6,5 triệu tấn dầu thô một năm, mới chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu tiêu thụ sản phẩm lọc - hóa dầu trong nước.

Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn đang tìm kiếm tư vấn tài chính cho kết hoạch vay 1,2 tỷ USD để mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất, dự kiến hoàn thành năm 2022. Sau quá trình mở rộng này, nhà máy Dung Quất sẽ tăng sản lượng lên 192.000 thùng một ngày từ mức 148.000 thùng một ngày hiện nay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ