Kinhtedothi -Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex, VGT) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2022 với tổng doanh thu đạt 5.152, 46 tỷ đồng bằng 144,2% so với cùng kỳ, đạt 28,5% kế hoạch năm 2022; lợi nhuận trước thuế đạt 376,7 tỷ đồng, bằng 173,9% so với quý I/2021, đạt 39,6% kế hoạch năm.
Trong đó có sự tăng trưởng mạnh của cả ngành Sợi và ngành May, cụ thể ngành Sợi tăng 139% và ngành May tăng 167% so với cùng kỳ.
Lãnh đạo Vinatex cho biết, nhờ tận dụng được các lợi thế của thị trường từ cuối năm 2021, hầu hết các đơn vị của Tập đoàn đã có được các đơn hàng với giá bán tốt, cộng thêm việc dự báo được sự tăng cao của giá bông, các đơn vị đã đưa ra những quyết sách phù hợp, dự trữ được lượng bông lớn với giá thành rẻ, nhờ đó thu được kết quả rất tích cực. Ngoài ra, đầu năm 2022, các đơn vị may trong Tập đoàn cũng mang lại những kết quả rất tích cực do dịch bệnh đã được kiểm soát, các đơn vị may đã ổn định lao động, ổn định sản xuất với đơn hàng gia tăng.
Tính đến 31/3/2022, giá trị hàng tồn kho ghi nhận gần 2,981 tỷ đồng, giảm 11% so với hồi đầu năm. Trong đó, giá gốc nguyên liệu, vật liệu chiếm 42% tổng giá trị hàng tồn kho, gần 1,240 tỷ đồng (giảm 17%). Ngược lại, hàng mua đang đi trên đường giảm 67% và chi phí sản xuất kinh doanh dở dang giảm 11%.
Quy mô tổng tài sản tại thời điểm này ghi nhận gần 20,144 tỷ đồng, giảm hơn 200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nợ phải trả cũng giảm hơn 186 tỷ đồng, xuống còn 10,927 tỷ đồng.
Nhận định về tình hình thị trường trong quý II và những tháng cuối năm, lãnh đạo Vinatex cho biết, nếu xung đột Nga - Ukaina còn căng thẳng, lạm phát, chi phí logistics còn leo thang, thị trường sẽ có nhiều diễn biến khó lường. Do đó công tác dự báo, theo dõi sát thị trường cần phải sát sao hơn nữa để có những điều chỉnh linh hoạt.
Kinhtedothi - Nguồn nguyên phụ liệu, nhân lực… là những yếu tố then chốt đối với ngành dệt may. Nếu bị đứt gãy sẽ khó đáp ứng được các đơn hàng đã ký kết cũng như giữ chân người lao động.
Kinhtedothi - Theo lãnh đạo May 10, sau Tết Nguyên đán là thời điểm trái vụ của ngành may. Tuy nhiên, năm nay lại là năm nhiều việc, tình hình thị trường tốt hơn năm 2020, 2021. Toàn bộ mặt hàng truyền thống của May 10 đều đã kín đơn hàng đến hết quý II/2022.
Kinhtedothi - Khoảng 20 giờ 30 ngày 25/4/2022, Chi nhánh Tập đoàn Dệt May Việt Nam - Nhà máy Sợi Vinatex Phú Cường (Cụm công nghiệp Phú Cường, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) đã xảy ra vụ cháy lớn.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 22/1/2025 trong khoảng 146.000 - 147.500 đồng/kg. Tại Đắk Nông sản lượng được ghi nhận tương đương năm ngoái. Ở tỉnh Đắk Lắk, được đánh giá là giảm khi người dân chuyển đổi sang trồng cây sầu riêng và không có nhiều diện tích trồng mới.
Kinhtedothi - Giá cà phê hôm nay 22/1/2025 trong khoảng 120.300 - 121.300 đồng/kg. Robusta tiếp tục tăng mạnh trong khi Arabica giảm nhẹ. Đồng USD giảm và mối lo nguồn cung gián đoạn từ Việt Nam trong giai đoạn nghỉ Tết giúp cà phê sàn London tăng tiếp.
Kinhtedothi - Giá cà phê hôm nay 20/1/2025 trong khoảng 119.300 - 120.000 đồng/kg. Đà tăng chiếm ưu thế, khi nguồn cung từ Việt Nam chậm lại do gần đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và vị thế dư mua đang giảm trên 2 sàn.
Kinhtedothi - Nhiều đặc sản địa phương như bắp chuối rừng, rau rừng, mật ong ruồi, sâm đương quy tươi… góp mặt tại "Phiên chợ sản phẩm OCOP - Đặc sản địa phương" để phục vụ người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ cận kề.
Kinhtedothi - Tính chung năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 17,6 triệu lượt người, tăng 39,5% so với năm trước và bằng 97,6% năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.