Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lợi nhuận trước thuế của Vinatex bằng 144,2% so với cùng kỳ

Kinhtedothi -Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex, VGT) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2022 với tổng doanh thu đạt 5.152, 46 tỷ đồng bằng 144,2% so với cùng kỳ, đạt 28,5% kế hoạch năm 2022; lợi nhuận trước thuế đạt 376,7 tỷ đồng, bằng 173,9% so với quý I/2021, đạt 39,6% kế hoạch năm.

Trong đó có sự tăng trưởng mạnh của cả ngành Sợi và ngành May, cụ thể ngành Sợi tăng 139% và ngành May tăng 167% so với cùng kỳ.

Ngành dệt may đã có sự tăng trưởng ngoạn mục.

Lãnh đạo Vinatex cho biết, nhờ tận dụng được các lợi thế của thị trường từ cuối năm 2021, hầu hết các đơn vị của Tập đoàn đã có được các đơn hàng với giá bán tốt, cộng thêm việc dự báo được sự tăng cao của giá bông, các đơn vị đã đưa ra những quyết sách phù hợp, dự trữ được lượng bông lớn với giá thành rẻ, nhờ đó thu được kết quả rất tích cực. Ngoài ra, đầu năm 2022, các đơn vị may trong Tập đoàn cũng mang lại những kết quả rất tích cực do dịch bệnh đã được kiểm soát, các đơn vị may đã ổn định lao động, ổn định sản xuất với đơn hàng gia tăng.

Tính đến 31/3/2022, giá trị hàng tồn kho ghi nhận gần 2,981 tỷ đồng, giảm 11% so với hồi đầu năm. Trong đó, giá gốc nguyên liệu, vật liệu chiếm 42% tổng giá trị hàng tồn kho, gần 1,240 tỷ đồng (giảm 17%). Ngược lại, hàng mua đang đi trên đường giảm 67% và chi phí sản xuất kinh doanh dở dang giảm 11%.

Quy mô tổng tài sản tại thời điểm này ghi nhận gần 20,144 tỷ đồng, giảm hơn 200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nợ phải trả cũng giảm hơn 186 tỷ đồng, xuống còn 10,927 tỷ đồng.

Nhận định về tình hình thị trường trong quý II và những tháng cuối năm, lãnh đạo Vinatex cho biết, nếu xung đột Nga - Ukaina còn căng thẳng, lạm phát, chi phí logistics còn leo thang, thị trường sẽ có nhiều diễn biến khó lường. Do đó công tác dự báo, theo dõi sát thị trường cần phải sát sao hơn nữa để có những điều chỉnh linh hoạt.

Mùa trái vụ nhưng "ông lớn" dệt may đã kín đơn hàng

Mùa trái vụ nhưng "ông lớn" dệt may đã kín đơn hàng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ