Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lộn xộn tại nút giao đường Hoàng Sa

Kinhtedothi - Nút giao đường Hoàng Sa với đường Võ Văn Kiệt (thuộc địa bàn huyện Đông Anh) là khu vực thường xuyên xảy ra va chạm giao thông do xung đột giữa các phương tiện. Dù đã được người dân địa phương nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Ghi nhận cho thấy, khu vực thường xảy ra xung đột giao thông thuộc nút giao đường Võ Văn Kiệt – Hoàng Sa – đường nối Khu công nghiệp Thăng Long với huyện Mê Linh (còn gọi là đường Chính A).
Tổ chức giao thông tại khu vực hiện đã tương đối hoàn thiện gồm đảo xuyến, các nhánh rẽ và cầu vượt trục thông trên đường Võ Văn Kiệt. Các phương tiện khi lưu thông qua nút giao có thể tách – nhập làn và rẽ phải đi theo các hướng. Hệ thống biển báo, vạch sơn phân làn được bố trí cơ bản đầy đủ.
Tuy nhiên, tình trạng giao thông tại nút giao hiện vẫn khá lộn xộn do tuyến đường gom Bắc Thăng Long – Vân Trì nằm song song với đường Võ Văn Kiệt và giao cắt với đường Chính A. Vào giờ tan tầm, tình trạng các chủ phương tiện không tuân thủ phương án tổ chức giao thông, rẽ trái từ đường Chính A vào đường gom Bắc Thăng Long – Vân Trì, đi ngược chiều từ đường Võ Văn Kiệt vào Khu công nghiệp Thăng Long hoặc đường Hoàng Sa rất phổ biến. Điều này gây nên tình trạng xung đột giữa các phương tiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Nguy cơ tai nạn giao thông tại nút giao đã nhiều lần được cử tri huyện Đông Anh có ý kiến tại các cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội Khóa XIV TP Hà Nội gần đây. Nhiều cử tri đề xuất UBND TP Hà Nội nghiên cứu, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại khu vực trên.
Tuy nhiên, theo lý giải của Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Đỗ Đức Hồng Hà, việc đầu tư lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại khu vực trên sẽ phải cải tạo hạ tầng khu vực nút như: Xén thu hẹp đảo xuyến tạo thành ngã tư, xén các đầu dải phân cách hiện đang trồng cây xanh, vườn hoa... Điều này sẽ gây lãng phí hạ tầng hiện có và tốn kém kinh phí.
Ông Đỗ Đức Hồng Hà cũng cho biết thêm, khu vực nút giao có bán kính rộng, việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông và bố trí chu kỳ đèn dài có thể dẫn đến tình trạng các phương tiện dừng, chờ quá lâu, gây ra tình trạng ùn ứ cục bộ.
“Chúng tôi đã có ý kiến với UBND TP Hà Nội liên quan tới kiến nghị của cử tri huyện Đông Anh. Để giảm thiểu tình trạng lộn xộn tại nút giao, thời gian tới, TP sẽ chỉ đạo Sở GTVT bố trí thêm biển cảnh báo nguy hiểm, sơn bổ sung vạch – gờ giảm tốc. Đồng thời, tăng cường lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm.
Bên cạnh đó, TP cũng sẽ nghiên cứu, điều chỉnh tổ chức giao thông đoạn đường gom Bắc Thăng Long – Vân Trì giao với đường Chính A để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông…” – ông Hà thông tin thêm về giải pháp. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ