Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đã làm rõ nghi vấn nước sát khuẩn ở sân bay Nội Bài là nước lã

Kinhtedothi - Chiều 30/5, tin từ Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sau khi tiền hành kiểm tra, cơ quan này đã xác định phản ánh của hành khách Trương Thành Tân là không chính xác.

Hình ảnh được cho là của hành khách Trương Thành Tân và chai nước rửa tay khô bị "tố" là nước lã, được lan truyền trên mạng.
Một hành khách đi máy bay đã lên tiếng “tố” dung dịch nước sát khuẩn hiệu Hazoku tại sân bay Nội Bài là nước lã.

Sự việc sau đó đã được lập biên bản vào lúc 6 giờ cùng ngày, đồng thời, Cảng HKQT Nội Bài đề nghị an ninh sân bay thu hồi các chai nước rửa tay trên và làm rõ sự việc, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị liên quan.
Chiều 30/5, tin từ Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sau khi tiền hành kiểm tra, cơ quan này đã xác định phản ánh của hành khách Trương Thành Tân là không chính xác.
Cụ thể, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, các dung dịch đựng trong các chai nước rửa tay khô nhãn hiệu Kazoku đặt tại khu vực nhà ga hành khách T1 sân bay Nội Bài là nước khử trùng (dung dịch diệt khuẩn axit hipocloro).
Những chai dung dịch này được sản xuất từ máy OSG của Nhật Bản do Công ty TNHH TM&DV BPS Việt Nam tài trợ miễn phí cho sân bay Nội Bài sử dụng để phòng chống dịch Covid-19. Sân bay Nội Bài đã nhận tài trọ dung dịch axit hipocloro này dưới dạng đóng trong các can 20 lít.
Tuy nhiên, để hạn chế phát thải rác thải nhựa ra môi trường, Cảng HKQT Nội Bài đã tạm thời sử dụng các chai nhựa nhỏ nhãn hiệu Kazoku - vốn là hệ thống các chai nước rửa tay khô Kazoku đã được cơ quan này sử dụng hết trước đó với mục đích tái sử dụng. Điều này dẫn đến sự hiểu nhầm của hành khách.
Đại diện Cảng HKQT Nội Bài khẳng định, dung dịch diệt khuẩn axit hipocloro dùng làm nước rửa tay sát khuẩn có tính chất không màu, không mùi, có hiệu quả trong việc vô hiệu hóa virus, kháng khuẩn vượt trội và đảm bảo đủ tiêu chuẩn sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ