Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

M2 - tiên phong thương hiệu Việt

Kinhtedothi - Chặng đường gần 20 năm hình thành, Công ty CP M2 Việt Nam (M2) đã từng bước khẳng định thương hiệu với sản phẩm may mặc, cũng như tạo dựng chuỗi liên kết các DN để đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thành công đó mang đậm dấu ấn của ông chủ M2 Nguyễn Hải Đường.

 Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm tại của hàng M2 -163 Thái Hà. Ảnh: Khắc Kiên
Nền móng
Học xong lớp 12, Nguyễn Hải Đường quyết định theo nghiệp kinh doanh hàng may mặc từ 1991 với các sản phẩm lấy từ Công ty May Thăng Long. Đến tháng 2/1992, sang Nga kinh doanh về may mặc, đến năm 1995 về nước tiếp tục kinh doanh mặt hàng này. Tháng 10/2001 Nguyễn Hải Đường khai trương một cửa hàng nhỏ bán và giới thiệu sản phẩm thời trang tại 55C Lý Thường Kiệt (Hà Nội) với diện tích khoảng 20m2, đặt nền móng cho chuỗi M2.
Càng về sau, M2 càng phát triển theo hướng phân phối hàng may mặc cho các công ty trong nước cũng như nhà cung cấp. “M2 ban đầu chỉ đơn giản là cách viết khác của mét vuông (m2) – như ngụ ý những mét vuông đặt nền móng đầu tiên cho sự phát triển của M2 sau này” – ông Đường chia sẻ.

Sau hai tháng vận hành, ông Đường mạnh dạn thay đổi từ hình ảnh cửa hàng đến chất lượng sản phẩm, tập trung vào kinh doanh mặt hàng thời trang khá đặc thù – hàng xuất khẩu dư. Trải qua gần một thập kỷ, đến năm 2010, song song với các hoạt động ủy thác xuất khẩu và tổng đại lý bán buôn, M2 bắt đầu có những bước đi vượt bậc với hệ thống cửa hàng được mở rộng cả về quy mô và chất lượng.

Không còn là cửa hàng diện tích nhỏ, M2 phát triển lên thành mô hình kinh doanh với siêu thị thời trang. Ông chủ M2 thông tin, chuẩn bị thực hiện điểm thứ 17 và có thể thêm ít nhất 3 - 4 cửa hàng trong mùa Hè 2018. Bên cạnh đó, cùng với 2 xưởng hiện có, M2 quyết định mở nhà máy may tại Tiên Lãng, Hải Phòng, dự kiến tháng 8/2018 sẽ đi vào hoạt động để phục vụ hệ thống bán lẻ của công ty.
 Ông chủ M2 Nguyễn Hải Đường

Vị thế tiên phong

Khẳng định không bao giờ bán thương hiệu, ông Nguyễn Hải Đường chia sẻ: “Người Việt Nam không chỉ ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà mong người nước ngoài cũng thích dùng hàng Việt. Muốn vậy, DN phải làm ra sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý và mỗi người tiêu dùng thay đổi nhận thức, bỏ tư tưởng sinh ngoại, yêu và tin dùng hàng Việt”. Đồng thời mong muốn, cơ quan Nhà nước tạo điều kiện cho DN Việt hoạt động. Bản thân M2 trong giai đoạn đổi mới, đang nâng cấp cũng đặt yêu cầu khắt khe cả về chất lượng và mẫu mã và giá thành cạnh tranh.

Đặc biệt, nhằm tối ưu hoá hiệu quả hoạt động kinh doanh, M2 đang không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên tại các cửa hàng. Ngoài việc tuyển dụng chặt chẽ, các khoá đào tạo ngắn hạn cũng được tổ chức thường xuyên để trang bị cho nhân viên thêm kiến thức và kỹ năng toàn diện về tư vấn và phục vụ tốt nhất các yêu cầu của khách hàng. Chia sẻ về chiến lược kinh doanh, ông Đường cho biết, M2 trong tương lai sẽ trở thành một trong những chuỗi bán lẻ về may mặc, thời trang.

Có thể nói, thành công của thương hiệu M2 được tạo nên của tập thể hơn 500 cán bộ nhân viên, nhưng trước hết phải là dấu ấn của “người tiên phong” Nguyễn Hải Đường. Tất cả được xây dựng trên nên tảng khách hàng chính là kim chỉ nam cho hình thành và phát triển. Đó cũng chính là cam kết về giá bán tốt, sản phẩm đa dạng, dịch vụ toàn diện phù hợp thị hiếu.
Các siêu thị thời trang mang tên M2 theo đó lần lượt xuất hiện tại các vị trí đắc địa ở Hà Nội như: Số 2B Phạm Ngọc Thạch, 21B Phan Đình Phùng, 163 Thái Hà, 22B Điện Biên Phủ, 187 Giảng Võ, 19 - 21 Đinh Tiên Hoàng, 2A Trần Thánh Tông…
Trong đó, tất cả các cửa hàng của M2 đều bán duy nhất các sản phẩm thời trang made in Vietnam, bao gồm giày dép, quần áo… Bên cạnh đó, M2 còn tiến vào miền Trung với 1 trung tâm thời trang M2 tại số 2, Nguyễn Thị Minh Khai, TP Vinh và xa hơn là 1 trung tâm tại Moscow (Liên bang Nga).
Trước đây, hàng Trung Quốc vào Việt Nam rất lớn, nhưng nay bình quân các DN may trong nước đang cung ứng lượng hàng trên 50%. Điều đó chứng tỏ các DN nội đã nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, giá thành cạnh tranh, nhất là người Việt Nam đã tin tưởng và sử dụng hàng Việt Nam. 
Ông chủ M2 Nguyễn Hải Đường
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn “chiêu hiền, đãi sĩ”

Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn “chiêu hiền, đãi sĩ”

23/12/2024 | 07:59

Kinhtedothi-9 năm hoạt động, Hiệp hội Doanh nhân tiêu biểu Hồng Lam do ông Nguyễn Trường Sơn làm Chủ tịch Hội đã vinh dự được nhận 3 Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội và 1 Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Vì một Việt Nam thịnh vượng bước vào kỷ nguyên mới của dân tộc

Vì một Việt Nam thịnh vượng bước vào kỷ nguyên mới của dân tộc

16/12/2024 | 09:58

Kinhtedothi - Với slogan “Khoa học và Nghệ thuật vì Việt Nam thịnh vượng”, Giải thưởng quốc gia Bảo Sơn ngày càng được nhiều nhân sĩ, trí thức, các nhà khoa học trong nước và quốc tế biết đến. Slogan của giải thưởng “Khoa học và Nghệ thuật vì Việt Nam thịnh vượng” đang ngày càng lan tỏa.

Ông Mai Quang Hùng làm Chủ tịch Hội Doanh nhân họ Mai Hà Nội

Ông Mai Quang Hùng làm Chủ tịch Hội Doanh nhân họ Mai Hà Nội

10/11/2024 | 11:30

Kinhtedothi - Sáng 10/11, Đại hội đại biểu Hội Doanh nhân họ Mai Hà Nội lần thứ I đã được tổ chức thành công. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2029; ông Mai Quang Hùng được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân họ Mai Hà Nội.

Nữ CEO 9X và khát khao đưa nông sản Ba Vì vươn ra thế giới

Nữ CEO 9X và khát khao đưa nông sản Ba Vì vươn ra thế giới

06/11/2024 | 23:02

Kinhtedothi - Khởi nghiệp từ con số 0, cũng chưa từng kinh qua bất cứ trường lớp kinh doanh nào, thế nhưng Phan Uyên - nữ CEO 9X của Công ty CP Sữa Con Bò Vàng Ba Vì (Cobova) (huyện Ba Vì, TP Hà Nội) đã và đang gây dựng cho mình một sự nghiệp đáng mơ ước.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ