Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mạnh tay với xe Limousine

Kinhtedothi - Loại hình kinh doanh vận tải bằng xe Limousine đang phát triển rất mạnh. Với lợi thế có xe con trung chuyển đưa đón khách tận nhà, giá cả hợp lý, phục vụ chu đáo… loại hình này đang dần lấn át các loại hình vận tải truyền thống.

 Xe khách trá hình tập kết tại quận Cầu Giấy. Ảnh: Công Hùng

Tuy nhiên, đây là hình thức kinh doanh núp bóng xe hợp đồng, nên không được ngành chức năng cho phép lập bến bãi trong nội đô. Song không phải vì thế mà xe Limousine thiếu đất sống. Bằng chứng là trên nhiều nẻo đường Thủ đô, hàng ngày vẫn có cả trăm xe limousine nghênh ngang lượn phố.

Như đã nói, do những tính năng vượt trội, nên xe Limousine hoạt động ở hầu hết các tỉnh từ Thanh Hóa trở ra. Điển hình tại Thanh Hóa có các nhà xe limousine như Đại Nam, Hoa Dũng, Vân Anh, Vĩnh Quang. Ở các tuyến khác như Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai, Thái Nguyên, Nam Định, Thái Bình... về Hà Nội đều có xe Limousine phục vụ nhu cầu của hành khách. Các các nhà xe Limousine đều lập văn phòng điều hành khép kín từ khâu đưa đón khách, sắp xếp hành lý… như một bến xe mini. Nếu không tin điều này xin ghé qua các phố như Nguyễn Lân (quận Thanh Xuân), Duy Tân (quận Nam Từ Liêm) sẽ rõ.
Điều đáng nói, các ngành chức năng đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh trật tự giao thông trong nội đô bằng việc dẹp xe khách các tỉnh chạy xuyên tâm núp bóng xe buýt, dẹp xe dù, bến cóc… nhưng xe limousine cứ như bị "miễn dịch". Người dân thì nói tại lực lượng chức năng, còn lực lượng chức năng thì lý giải do thiếu chế tài xử lý.

Vậy nên, để chấn chỉnh hoạt động của xe Limousine trên địa bàn TP, các ngành, các lực lượng chức năng cần mạnh tay xử lý vi phạm của loại hình vận tải này. Bởi nếu vẫn để xe Limousine tự tung tự tác, trật tự giao thông còn bị đảo lộn và còn tạo ra sự thiếu công bằng trong kinh doanh vận tải hành khách.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ