Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mạnh tay xử lý xe 3 bánh tự chế, xe giả thương binh

Kinhtedothi - Xe 3 bánh tự chế, xe giả thương binh, cơi nới chở hàng cồng kềnh có thể coi là những “hung thần” trên đường phố khi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn, đồng thời làm mất mỹ quan đô thị. 

Trên đường phố của Thủ đô, nhiều xe 3 bánh chế tạo thủ công không đảm bảo an toàn, thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người khác vẫn ngang nhiên tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Những chiếc xe này được chế tạo thủ công từ nhiều loại xe khác nhau, thường không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng... khiến việc tham gia giao thông trở nên vô cùng nguy hiểm.

Từ ngày 15 - 16/3, Công an quận Hai Bà Trưng đã lập hàng loạt chốt xử lý xe 3 bánh tự chế, công nông, xe chở hàng hóa cồng kềnh, đặc biệt là các xe giả thương binh vận chuyển hàng hoá. 

Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an quận Hai Bà Trưng, Đại uý Phạm Đức Ngọc cho biết, tổ công tác triển khai đợt ra quân thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” để răn đe vi phạm.

Qua đó tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành quy định pháp luật của người tham gia giao thông. Đồng thời, phát hiện những tồn tại, bất cập để kiến nghị nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trong đợt ra quân lần này, các tổ công tác tập trung xử lý xe chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, thay đổi kích thước thành thùng xe, xe 3 bánh tự chế…
Một số người điều khiển xe 3 bánh tự chế đã giả danh xe dành cho đối tượng chính sách là thương binh, cố tình lạng lách, đánh võng, đi ngược chiều. Lực lượng tuần tra tăng cường rà soát các xe có dấu hiệu giả thương binh để vận chuyển hàng hoá.
Trong quá trình kiểm tra , Tổ CSGT xác minh, ông V., người đang điều khiển xe 3 bánh, không phải thương binh, không thuộc đối tượng được sử dụng loại các loại xe 3 bánh và đã lập biên bản xử phạt hành chính, tịch thu phương tiện tự chế.
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người sử dụng xe 3 bánh.
Lực lượng chức năng dán niêm phong xe 3 bánh do người giả thương binh điều khiển.
Trong ngày đầu ra quân, Tổ CSGT cũng phát hiện xe gắn máy chở vật liệu xây dựng thiếu điều kiện an toàn khi lưu thông trên đường. Đáng nói, kích thước vật liệu đo được dài đến 6m, gây ảnh hưởng lớn đến an toàn của chủ xe và những người xung quanh khi tham gia giao thông.
Lực lượng chức năng tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu rõ hành vi chở hàng cồng kềnh không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Để chấm dứt tình trạng xe 3 bánh tự chế chở hàng cồng kềnh vi phạm luật giao thông, bên cạnh việc tuần tra, cần có sự phối hợp của các lực lượng chức năng địa phương.
Gia đình các cá nhân đang sử dụng xe 3 bánh có trách nhiệm vận động người thân không sử dụng loại xe này để chở hàng.
Trong đợt ra quân này, việc kiểm tra, xử lý các vi phạm về nồng độ cồn cũng được Công quận Hai Bà Trưng triển khai nghiêm túc.
Các vi phạm đều bị xử nghiêm, không có ngoại lệ.
Ngày đầu của đợt ra quân, Công an quận Hai Bà Trưng đã tạm giữ hai xe 3 bánh tự chế; xử phạt 53 trường hợp vi phạm chở hàng hoá quá khổ, ô tô dừng đỗ sai quy định, điều khiển xe tự chế... với tổng số tiền phạt gần 35 triệu đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ