Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Masan High-Tech Materials: Từ tài nguyên chiến lược Việt Nam đến vật liệu công nghệ toàn cầu

Kinhtedothi - Ngày 29/6, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty CP Masan High-Tech Materials (Công ty), một trong những nhà sản xuất khoáng sản và hóa chất công nghiệp tích hợp lớn nhất Việt Nam đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2020.

Đại hội đã thành công với các vấn đề được thông qua như: Báo cáo về quản trị và kết quả hoạt động năm 2019; Báo cáo tài chính năm 2019 đã được Công ty TNHH KPMG kiểm toán. Kế hoạch kinh doanh của Công ty năm 2020. Phương án phát hành cổ phiếu mới của Công ty.
Ngoài ra, việc từ nhiệm của TS. Nguyễn Đăng Quang khỏi Hội đồng Quản trị, và số lượng thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2016 - 2021 là 4 thành viên. Đại hội đồng Cổ đông cũng thống nhất thay đổi tên từ Công ty CP Tài nguyên Masan thành Công ty CP Masan High-Tech Materials.
Đại hội Cổ đông Công ty CP Masan High-Tech Material.
Một số kết quả kinh doanh nổi bật của Công ty CP Masan High-Tech Materials có thể kể đến như: Thương vụ mua lại nền tảng kinh doanh Vonfam của Tập đoàn H.C Starck sẽ mang lại cho Công ty các trung tâm sản xuất tiên tiến ở mỗi khu vực thị trường trọng yếu như NAFTA, EU và APAC với các cơ sở sản xuất tại Đức, Canada và Trung Quốc; Một nền tảng công nghệ tái chế đẳng cấp thế giới, vừa có thể mở rộng và nhân rộng ra mọi địa điểm cơ sở kinh doanh.
Hiện nay, với việc kết hợp giữa dòng sản phẩm hiện có và sản phẩm mở rộng, Công ty có thể tạo vị thế vững vàng do có lợi nhuận kinh doanh từ nhu cầu ngày càng tăng trong tương lai với các dòng sản phẩm của mình như các vật liệu công nghệ cao dùng để hỗ trợ những tiến bộ công nghệ.
Qua đó, đáp ứng các nhu cầu cơ sở hạ tầng công nghiệp về sự đô thị hóa nhanh chóng tại nhiều nước đang phát triển và phục vụ các chương trình nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng tại các nước phát triển..

Ông Danny Le - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Masan High-Tech Material.

Năm 2019, doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh Công ty đạt 4.706 tỷ đồng, giảm 31% so với năm 2018, phản ánh môi trường kinh doanh đầy khó khăn, thử thách trong năm 2019. Nhu cầu toàn cầu suy yếu, khối lượng sản xuất sụt giảm cùng với ảnh hưởng lớn bởi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc đã khiến giá các hàng hóa của công ty giảm xuống trong suốt năm qua. Sản phẩm Vonfam và Bismut còn chịu tác động bởi việc bán một lượng lớn hàng dự trữ của sàn giao dịch Fanya tại Trung Quốc trong tháng 9 năm 2019. Giá trung bình trong năm của các sản phẩm Vonfram, Florit, Đồng và Bismut bị giảm xuống lần lượt là 22%, 3%, 8% và 32%.
Tuy nhiên Công ty vẫn duy trì sản xuất ổn định với mức chi thấp nhất. Công ty duy trì lượng cấp liệu đầu vào Nhà máy chế biến Núi Pháo ở mức 3,78 triệu tấn, giảm 2,8% so với kỷ lục đạt được năm 2018 là 3,89 triệu tấn. Để bù đắp lại một phần tác động của việc giá thành và sản lượng sụt giảm, Công ty đã tập trung vào việc kiểm soát chi phí, nên đã cắt giảm được 12% chi phí tiền mặt, tương đương khoảng 14 triệu USD, so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2019, Công ty đã dàn xếp xong vụ kiện kéo dài với Jacobs E&C Australia Pty Ltd. 
Tổ hợp Sản xuất  H.C.Starck hiện đại của Công ty CP Masan High-Tech Materials.
Năm 2020, là một năm có nhiều khó khăn khi thế giới đang phải trải qua đại dịch Covid-19 toàn cầu. Đây sẽ là giai đoạn đầy thách thức đối với chính phủ các nước, các doanh nghiệp, cộng đồng và người dân. Masan High-Tech Materials, đã chuẩn bị sẵn và ban hành các kế hoạch về tính liên tục kinh doanh, từ đó giúp củng cố năng lực để dẫn dắt Công ty vượt qua cuộc khủng hoảng toàn cầu này.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ