Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Masan thanh toán xong 3.000 tỷ đồng trái phiếu phát hành vào năm 2020

Kinhtedothi - Ngày 10/3/2023, Công ty CP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã chính thức công bố hoàn tất chuỗi sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư vào gói tín dụng hợp vốn lên đến 650 triệu USD tương đương hơn 15.000 tỷ đồng (Khoản vay hợp vốn năm 2023).

Gói tín dụng được bảo lãnh phát hành, thu hút sự tham gia của các bên cho vay chính và Quản lý sổ đăng ký đầu tư (“MLABs”) bao gồm Ngân hàng BNP Paribas, Credit Suisse, HSBC, Standard Chartered và Ngân hàng United Overseas. Cùng với khoản vay hợp vốn được đăng ký vượt mức trị giá 600 triệu USD vào quý 4 năm 2022, Masan có khả năng huy động gói tín dụng xấp xỉ 1,25 tỷ USD chỉ trong 6 tháng qua.

The CrownX, nền tảng hợp bán lẻ và tiêu dùng hợp nhất của Masan có khả năng tạo ra dòng tiền vững chắc.

Các giao dịch đã khẳng định sự tin tưởng của các tổ chức tài chính vào nền tảng kinh doanh vững chắc và hồ sơ tín dụng của Tập đoàn Masan. Ban điều hành Masan sẽ tiếp tục tối ưu hoá bảng cân đối kế toán, giảm chi phí lãi vay và giảm nợ thông qua các bước thực thi chiến lược trong thời gian sắp tới.

Các bên tham gia vào Khoản vay hợp vốn 2023 đã cam kết thanh toán 375 triệu USD.

Diễn ra tại Singapore và Đài Loan, chuỗi sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ gần 200 đại diện của các tổ chức tài chính với tổng giá trị khoản vay có thể lên đến 650 triệu USD. Khoản vay bằng USD có lãi suất cộng thêm 3,5% với lãi suất tham chiếu SOFR, tương đương lãi suất 8% mỗi năm. Với thời hạn 5 năm. Khoản vay hợp vốn năm 2023 sẽ giúp Masan gia tăng nguồn vốn dài hạn và củng cố thanh khoản.

Ngày 9/3 vừa qua, Masan cũng đã thanh toán 3.000 tỷ đồng trái phiếu phát hành vào năm 2020 và đáo hạn vào ngày 9/3/2023. Trước khi giải ngân Khoản vay hợp vốn năm 2023, Masan có 17.147 tỷ đồng tiền và các khoản tương đương tiền (bao gồm các khoản đầu tư), cho phép công ty đầu tư vào các sáng kiến phục vụ tăng trưởng và thanh toán tất cả các khoản nợ đáo hạn trong thời gian sắp tới.

 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ