Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mặt bằng “xôi đỗ” ảnh hưởng tiến độ dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Kinhtedothi - Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã triển khai thi công khoảng 10 tháng nhưng hiện mặt bằng hiện tại vẫn còn vướng hơn 1,3km. Tình trạng mặt bằng “xôi đỗ” và vướng hạ tầng kỹ thuật nên nhà thầu chưa thể triển khai thi công đồng loạt trên tuyến; đặc biệt các đoạn vướng mặt bằng có thời gian gia tải chờ lún từ 12 - 14 tháng, ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành chung của dự án.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) vừa cho biết, đến nay mặt bằng dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã bàn giao cho nhà thầu được 22,38/22,97Km (đạt 97%), trên thực tế còn vướng 1,35km (121 hộ dân).
Trong đó, tỉnh Vĩnh Long đã bàn giao được 12,09/12,53km (đạt 96%), còn vướng 101 hộ với khoảng 1,1km. Công trình hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng gồm 3 vị trí đường điện cao thế 110KV; 20 vị trí điện trung - hạ thế; 6.620m tuyến ống cấp nước…
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có điểm cuối kết nối với cầu Cần Thơ. Ảnh: Giang Lam 
Còn tỉnh Đồng Tháp đã bàn giao được 10,29/10,44km (đạt 98%), còn vướng 20 hộ với khoảng 0,25km. Công trình hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng gồm 12 vị trí tuyến đường điện trung - hạ thế; 7 tuyến ống cấp nước…
Toàn dự án đã huy động 355 cán bộ kỹ thuật, lái máy; 136 xe máy thiết bị, đang triển khai tổng cộng 33 mũi thi công.
Theo đó, đã hoàn thành toàn bộ công tác đắp cát đến cao độ cắm bấc thấm các đoạn không vướng mặt bằng đạt 100%; đắp cát đường gom đạt 44,65%; tập kết cát gia tải đạt 25,9%; thi công mố trụ đạt 16%. Thi công cắm bấc thấm đạt 51%. Đang triển khai thi công 15/15 cầu trên tuyến chính…
Dự án có 3 gói thầu xây lắp, đến nay sản lượng chung đã thực hiện đạt khoảng 573,45/2.667,7 tỷ đồng (đạt 21,5%), tương đương với kế hoạch đề ra.
Tuy nhiên, theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, khó khăn vướng mắc hiện nay là dự án đã triển khai thi công khoảng 10 tháng nhưng mặt bằng hiện tại vẫn còn vướng khoảng 1.350m. Tình trạng mặt bằng “xôi đỗ” và vướng hạ tầng kỹ thuật nên nhà thầu chưa thể triển khai thi công đồng loạt trên tuyến; đặc biệt các đoạn vướng mặt bằng có thời gian gia tải chờ lún từ 12-14 tháng, ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành chung của dự án…
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài 22,97km (qua địa phận tỉnh Vĩnh Long 12,53km và tỉnh Đồng Tháp 10,44km).
Điểm đầu tại Km107+363,08 (tương đương Km107+740 lý trình dự án cầu Mỹ Thuận 2) thuộc địa phận phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điểm cuối tại vị trí nút giao Chà Và (giao với QL1, trùng với điểm đầu dự án cầu Cần Thơ), thuộc địa phận xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Dự án đi qua địa bàn huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp); huyện Long Hồ, huyện Bình Tân, thị xã Bình Minh và TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long).
Về quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, dự án có tốc độ thiết kế 100km/h. Quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, rộng 17m; giai đoạn hoàn thiện là 6 làn xe, rộng 32,25m.
Dự án có tổng mức đầu tư 4.826,23 tỷ đồng, sử dụng vốn đầu tư công. Thời gian thi công 24 tháng. Khởi công tháng 1/2021, cơ bản hoàn thành năm 2022, đưa vào sử dụng năm 2023...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ