Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Máy bay chở khách Nga - Trung sẽ cạnh tranh với Airbus, Boeing

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch thứ nhất hãng United Aircraft Corporation của Nga Aleksandr Tulyakov cho biết, mẫu máy bay chở khách thân rộng do Moscow và Bắc Kinh phát triển sẽ được bay thử vào năm 2025.

Mô hình máy bay Nga - Trung được trưng bày tại triển lãm ở Trung Quốc.
Ông Tulyakov nói: “Chúng tôi đang trong giai đoạn phát triển chiếc máy bay thân rộng, bay đường dài, một sản phẩm rất phức tạp và quan trọng, với các đối tác Trung Quốc".
Theo ông Tulyakov, vòng tròn dự án sẽ rơi vào khoảng 40 - 50 năm. Lễ đặt tên cho máy bay này sẽ được tổ chức tại Trung Quốc vào thứ 6 tuần này.
Bản ghi nhớ về việc thành hình mẫu máy bay mới được ký hồi năm 2014 trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác hàng không 13 tỷ USD giữa hai quốc gia.
Mẫu tàu bay cơ bản sẽ có 250 đến 280 chỗ ngồi, dựa trên chiếc IL-96 do Nga sản xuất và sẽ có 2 động cơ thay vì 4, bay được 12.000km. Máy bay sẽ được phát triển ở Nga, lắp ráp tại Trung Quốc
Một trung tâm kỹ thuật mới sẽ được xây dựng ở Nga để đảm nhận sản xuất kỹ thuật và điện tử. Mô hình máy bay này được giới thiệu hồi năm ngoái tại Airshow China. Dự kiến, máy bay mẫu sẽ được hoàn tất vào năm 2023.
Theo ước tính ban đầu, chi phí mỗi tàu bay có thể rơi vào khoảng từ 200 - 260 triệu USD, tương đương giá của mẫu Boeing 787 Dreamliner.
Giới chuyên gia cho rằng máy bay mới có thể thách thức sự thống trị của Airbus và Boeing.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ