Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

MB cảnh báo hình thức mạo danh ngân hàng mời mở thẻ tín dụng

Kinhtedothi - Trong 1 tháng trở lại đây, tình trạng gọi điện mời chào làm thẻ tín dụng và tăng hạn mức tín dụng của các ngân hàng tăng trở lại.

Mạo danh nhân viên ngân hàng không còn là chiêu thức lừa đảo mới, tuy nhiên trong 1 tháng trở lại đây, tình trạng gọi điện mời chào làm thẻ tín dụng và tăng hạn mức tín dụng của các ngân hàng tăng trở lại. Hiện nay trên thị trường có một số kẻ gian mạo danh nhân viên MB tiếp cận với các khách hàng có nhu cầu phát hành thẻ tín dụng/tăng hạn mức thẻ tín dụng để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Qua thông tin, thủ đoạn mà các kẻ gian thực hiện như sau:

Đối tượng mạo danh là nhân viên ngân hàng MB gọi điện/nhắn tin cho khách hàng (KH) để hỗ trợ phát hành thẻ tín dụng – các khách hàng này đều có nhu cầu phát hành thẻ tín dụng nhưng do chưa đạt yêu cầu nên ngân hàng chưa cấp hạn mức tín dụng thẻ.

Sau khi đã kết nối với khách hàng qua Zalo/FB để trao đổi trực tiếp, đối tượng hướng dẫn khách hàng chụp ảnh CMND và thông tin thẻ nội địa (BIN 970422).

Trường hợp KH chưa có thẻ nội địa, đối tượng sẽ hướng dẫn KH vào App MB để đăng ký phát hành thẻ nội địa và chụp lại thông tin thẻ khi đã phát hành thành công bao gồm số thẻ, ngày hết hạn của thẻ, mã số bí mật CVV, tên KH…

Khi khách hàng đã cung cấp thông tin, đối tượng tiếp tục yêu cầu KH chứng minh tài chính để mở thẻ tín dụng bằng cách chuyển tiền vào tài khoản thanh toán (khoản này để ký quỹ, sau khi ngân hàng cấp hạn mức tín dụng cho KH, KH sẽ được rút lại khoản tiền trên).

Để chiếm đoạt tiền của khách hàng, đối tượng đã sử dụng thông tin thẻ do KH cung cấp để thực hiện giao dịch, sử dụng nguồn tiền từ tài khoản thanh toán của KH để chuyển tiền về tài khoản cá nhân của mình.

KH sẽ nhận được yêu cầu cung cấp mã OTP liên tục – đây chính là các giao dịch mà đối tượng đang thực hiện chiếm đoạt tiền từ tài khoản của KH.

MB khuyến cáo khách hàng:

Tuyệt đối không cung cấp thông tin thẻ/ mã OTP tới bất kỳ đối tượng nào kể cả nhân viên ngân hàng

Ngân hàng không yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin thẻ (số thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật CVV) và mã OTP cho bất kỳ yêu cầu trợ giúp nào

Thường xuyên kiểm tra thông báo biến động số dư để kiểm soát số dư tài khoản khách hàng

MB không yêu cầu ký quỹ hoặc chứng minh thu nhập bằng các yêu cầu chuyển tiền.

Trong trường hợp có nghi ngờ giao dịch bị lừa đảo, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với MB theo các kênh sau:

Hotline qua tổng đài MB247: 1900545426 (Trong nước); 024.3767.4050 và 024.2204.8899 (dành cho Khách hàng ưu tiên)

MB đạt mốc 28 triệu khách hàng

MB đạt mốc 28 triệu khách hàng

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ