Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mini bus tại các đô thị Việt Nam có khả thi hay không?

Kinhtedothi - Chiều 19/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo “Mini bus với đô thị Việt Nam”. Đây là chương trình do Kênh VOV Giao thông, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức.

Quang cảnh buổi hội thảo
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Vũ Hải - Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, việc phát triển giao thông công cộng được coi là xu hướng tất yếu của đô thị văn minh và là chìa khóa để giải quyết bài toán ùn tắc và tai nạn giao thông.
Tuy nhiên, triển khai mini bus tại các đô thị Việt Nam có khả thi hay không? Nếu khả thi thì những yếu tố nào cần tính tới? Những điều kiện nào cần chuẩn bị? Và, lộ trình, bước đi như thế nào cho phù hợp với điều kiện của các đô thị nước ta?... Đó là những vấn đề cần được làm rõ và buổi hội thảo sẽ là một trong những diễn đàn về các bên liên quan, các chuyên gia phân tích và đóng góp ý kiến.
Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam nhấn mạnh, để phát triển giao thông bền vững thì vấn đề quan trọng nhất vẫn là xây dựng được văn hóa giao thông, nâng cao ý thức của người dân. “Nếu không xây dựng được văn hóa giao thông, không tuyên truyền mạnh mẽ để nâng cao ý thức người tham gia giao thông thì dù có hạ tầng giao thông tốt, phương tiện giao thông hiện đại... cũng khó mà giải quyết được những vấn đề về tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông” - ông Vũ Hải nói.
Trong buổi hội thảo, nhiều chuyên gia giao thông, đại diện các cơ quan, ban ngành đã có tham luận đóng góp ý kiến xung quanh chủ để “Mini bus với đô thị Việt Nam”.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ