Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mở rộng 5 cầu, hầm trên Quốc lộ 1A hết hơn 2.000 tỷ đồng

Kinhtedothi- Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đề xuất mở rộng 5 cầu, hầm trên tuyến Quốc lộ 1A với tổng kinh phí đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Danh sách 5, cầu, hầm được đề xuất mở rộng gồm: Cầu Xương Giang bắc qua sông Thương (tỉnh Bắc Giang); cầu Như Nguyệt bắc qua sông Cầu (tỉnh Bắc Ninh); cầu Gianh bắc qua sông Gianh (tỉnh Quảng Bình); cầu Quán Hàu bắc qua sông Nhật Lệ (tỉnh Quảng Bình); hầm Đèo Ngang kết nối Hà Tĩnh và Quảng Bình. Thời gian thực hiện từ năm 2022 đến 2026.
Theo tính toán của Bộ GTVT, tổng mức đầu tư cho 5 dự án mở rộng cầu, hầm trên rơi vào khoảng 2.223 tỷ đồng (tương đương hơn 96 triệu USD). Trong đó, khoảng 1.839 tỷ đồng là vốn vay ODA của Hàn Quốc và 384 tỷ đồng là vốn đối ứng trong nước.
Bộ GTVT cho biết thêm, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 của cơ quan này sẽ tập trung vào các dự án trọng điểm, liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội như các tuyến cao tốc, đường vành đai đô thị kết nối các vùng miền. Trong đó có dự án mở rộng một số cầu, hầm trên QL1A.
Ngoài ra, việc mở rộng một số cầu, hầm trên QL1A sẽ giúp từng bước hoàn thiện quy hoạch giao thông vận tải trên tuyến cũng như đảm bảo quy mô 4 làn xe cơ giới.
Đây sẽ là tiền đề quan trọng để nâng cao khả năng kết nối và năng lực khai thác trên QL1A cũng như giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông và góp phần phục vụ phát triển kinh tế xã hội.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ