Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Một chủ tàu cá ở Quảng Ngãi bị phạt hơn 3 tỷ đồng

Kinhtedothi- Với hàng loạt vi phạm trên 2 tàu cá QNg 92626TS và QNg 92627TS, ông Võ Hồng Thành bị cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt với tổng số tiền lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Ngày 7/11, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này, ông Trần Phước Hiền vừa ký ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản đối với ông Võ Hồng Thành (xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi), là chủ tàu cá QNg 92626TS và QNg 92627TS.

Chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), Quảng Ngãi xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Quyết định xử phạt căn cứ vào biên bản làm việc, biên bản vi phạm hành chính đối với 2 tàu cá do Đoàn công tác của Chi cục Kiểm ngư Vùng 1 lập, tổng mức phạt hơn 3,1 tỷ đồng.

Theo đó, đối với tàu cá QNg 92627TS, ông Thành bị xử phạt trên 2,2 tỷ đồng với 6 vi phạm gồm: sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24m trở lên không có Giấy phép khai thác thủy sản khai thác thủy sản trong vùng biển Việt Nam; không trang bị thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24m trở lên theo quy định; không ghi nhật ký khai thác thủy sản; giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá đã hết hạn; chủ tàu cá không mua bảo hiểm thuyền viên; không có sổ danh bạ thuyền viên.

2 hành vi bị phạt nặng nhất với tổng số tiền phạt 1,8 tỷ đồng là sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24m trở lên không có Giấy phép khai thác thủy sản khai thác thủy sản trong vùng biển Việt Nam; không trang bị thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24m trở lên theo quy định.

Đối với tàu cá QNg 92626TS, ông Thành bị phạt 866 triệu đồng với 7 vi phạm: sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m không có giấy phép khai thác thủy sản khai thác thủy sản trong vùng biển Việt Nam; không trang bị thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m; không có nhật ký khai thác thủy sản; Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá đã hết hạn; chủ tàu cá không mua bảo hiểm thuyền viên; không có sổ danh bạ thuyền viên; thuyền trưởng không có văn bằng hoặc chứng chỉ theo quy định.

Được biết, vào ngày 18/9, khi đang khai thác thủy sản nghề kéo lưới đôi thuộc vùng biển Vịnh Bắc Bộ, cơ quan chức năng đã lập biên bản làm việc đối với ông Võ Hồng Thành, là chủ của tàu cá mang số hiệu QNg 92626TS và ông Võ Hùng Tân là thuyền trưởng của tàu cá mang số hiệu QNg 92627 TS (chủ tàu là ông Võ Hồng Thành).

Sau khi thu thập hồ sơ, củng cố chứng cứ, Chi cục Kiểm ngư Vùng I chuyển hồ sơ và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Võ Hồng Thành.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ngày vía thần Tài là ngày nào?

Ngày vía thần Tài là ngày nào?

03/02/2025 | 16:21

Kinhtedothi - Theo sách "Lễ tục trong gia đình người Việt", thần Tài là vị thần cai quản tiền tài, quan lộc ở trên trời, có danh tiếng ngút trời. Năm 2025, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày 7/2 (tức 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ 2025).

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ