Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mưa dầm dề, giá rau xanh có biến động?

Kinhtedothi – Trong đợt mưa vừa qua, một số diện tích rau màu của bà con vùng ngoại thành Hà Nội bị ảnh hưởng không nhiều. Do đó, giá rau xanh, củ quả ít biến động. Duy chỉ có bí xanh giảm giá mạnh sau dịp Tết Trung thu.

 Giá bí xanh giảm mạnh.
Theo khảo sát của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị tại một số chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội, cho thấy: Hầu hết các mặt hàng rau xanh, củ quả chưa có biến động giá so với trước đợt mưa vừa qua.

Cụ thể, rau cải ăn lá các loại có giá dao động từ 12.000 – 15.000 đồng/kg tuỳ theo chợ. Rau muống 8.000 -10.000 đồng/mớ cũng tuỳ theo chợ. Rau dền, mồng tơi, rau ngót có giá từ 5.000 – 8.000 đồng/mớ. Cà rốt, củ cải, mướp, khoai tây có giá từ 10.000 – 15.000 đồng/kg.

Một số bà con tiểu thương cho biết: Bí xanh có biến động giá mạnh nhất.
Vào thời điểm tháng 8 và 9, dịp trước Tết Trung thu bí xanh có thời điểm tăng giá đột biến lên 40.000 - 45.000 đồng/kg. Hầu hết các tiểu thương cũng không rõ vì sao giá tăng mạnh, nhiều người bán hàng cho biết nếu đi muộn không mua được bí để bán. Tuy nhiên, sau dịp Tết Trung thu, giá bán lẻ bí xanh lại giảm trở lại. Hiện tại, giá bán dao động ở quanh mức 20.000 – 25.000 đồng/kg, tuỳ chợ.
Chia sẻ của ông Nguyễn Hồng Minh, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) dịch vụ Nông nghiệp Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai: Đợt mưa vừa qua ảnh hưởng không đáng kể đối với các diện tích rau màu của HTX. Bởi lượng mưa không quá lớn. Được biết, HTX Lĩnh Nam có trên 70 ha diện tích sản xuất rau an toàn, trong đó có khoảng 80% diện tích là rau ăn lá.

Tại một số siêu thị như Big C và GO!, Co.opmart giá bán các loại rau của quả cũng không có thay đổi. Bởi các đơn vị đã ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm dài hạn với các nhà phân, do đó giá ổn định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ