Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nam Định, bao giờ mới hết “vận đen”?

Kinhtedothi-Hai mùa giải gần đây, Nam Định không hề giành được bất cứ chiến thắng nào trên sân khách. Tưởng như với thế hơn người, Quảng Nam lại là đội đang đứng bét bảng xếp hạng thì họ sẽ có được chiến thắng quan trọng, nhưng rốt cuộc vẫn trắng tay?

Trước khi nói đến công tác trọng tài thì phải nói việc 3 mùa giải gần đây chỉ có đúng 2 chiến thắng sân khách là con số quá nhỏ với Nam Định. Trách nhiệm ấy chắc chắn có phần của BHL, cầu thủ nhất là khi mới đây với lợi thế hơn người mà chính đội bóng Thành Nam đã không duy trì được, để thua trắng 0-2.

Vì sao?

Một chút đen đủi khi vòng đấu trước họ phải thủy chiến cật lực trước SHB.Đà Nẵng trên sân nhà. Khó thể trách đội khách được nhưng nhìn Hải Phòng nhàn nhã có điểm trước Thanh Hóa và có thể tới đây Quảng Nam cũng có thể có được vận may như thế mới thấy sự vất vả của cầu thủ Nam Định. Những ai đã từng xỏ giày đá bóng mới biết thi đấu trong điều kiện sân trơn, bóng ướt thì tiêu tốn thể lực cầu thủ như thế nào.

 Đến chính trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đã phải đăng đàn xin lỗi cổ động viên, BHL và cầu thủ đội bóng này. Ảnh VPF

Trở lại câu chuyện “ông vua sân cỏ” thì các cổ động viên Nam Định vẫn cho rằng không tính trận gặp Quảng Nam, chí ít đội bóng của họ đã mất 8 điểm do những trọng tài quen nhưng luôn có “tiếng còi lạ”. Không hẳn những khiếu nại của Nam Định đều đúng, nhưng vận xui luôn đeo đuổi đội bóng chủ sân Thiên Trường là có thật.

Đến chính trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đã phải đăng đàn xin lỗi cổ động viên, BHL và cầu thủ đội bóng này. Nhưng người đứng đầu tổ chức trọng tài cũng không thể lý giải vì sao Nam Định lại luôn bị nhận những tiếng còi bất lợi, dù ông vẫn ra sức bảo vệ các ông vua sân cỏ.

Không dễ trả lời

Phải nói rằng VPF đã sử dụng trọng tài chính FIFA Ngô Duy Lân chính là người có chuyên môn tốt nhất của sân cỏ Việt Nam hiện nay. Tình huống thẻ đỏ cho Văn Nhiên trong 1 trận đấu, nếu không thắng thì chủ nhà Quảng Nam chính thức rời cuộc chơi, tình huống cụ thể thì đội chủ sân Tam Kỳ vừa bị đuổi Kebe. 

Phải nói ngoài “ít bạn” thì đội bóng Nam Định vẫn thiếu đi chất quái cần thiết cho một trận cầu căng thẳng, dù trong đội có những cần thủ đã gần 40 tuổi.Bất cứ trọng tài nào trong tình huống 50/50 này thì đều rút thẻ vàng thứ 2 dành cho đội khách, nghệ thuật cầm còi đê đưa trận đấu về tới đích. Ai cung hiểu, nhưng Nam Định lại không hiểu, hoặc hiểu nhưng vẫn không lái trận đấu về phía có lợi cho mình?

Về tình huống thứ 2, phút 75 khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Quảng Nam, Rafaelson có pha dứt điểm tung lưới thủ môn Văn Cường nhưng bàn thắng không được công nhận. Trọng tài chính Ngô Duy Lân cho rằng cầu thủ DNH.Nam Định Mạnh Hùng đã phạm lỗi việt vị trước khi Rafaelson sút bóng. Một tình huống mà ngay cả 3 BLV vốn là cầu thủ, có công nghệ libero hỗ trợ mà phải xem đi, xem lại mới phát hiện là trọng tài bắt lỗi gì thì quá khó để gay gắt lên án trọng tài chính.

 Nam Định rồi sẽ trụ hạng, không khó để đoán định với việc có 1 điểm sau trận đấu với Hải Phòng, dù vắng 4 trụ cột. Ảnh NĐFC

Ông Ngô Duy Lân trong tình thế này thì chắc chắn phải nhìn về phía vị trợ lý, thậm chí ông còn ra đường biên để tham khảo. Trợ lý trọng tài trong tình huống nhạy cảm này đã sai lầm, đó là sự thực nhưng giới chuyên môn đều phải công nhận, đây là tình huống khó, trong 1 trận cầu nhạy cảm.

 Nam Định rồi sẽ trụ hạng, không khó để đoán định với việc có 1 điểm sau trận đấu với Hải Phòng, dù vắng 4 trụ cột. Đội chủ sân Thiên Trường sẽ đẩy đội bóng đất Cảng đối đầu với Quảng Nam ở trận đấu cuối cùng. Nhưng làm thế nào để không phải giành cả tuổi thanh xuân đi lo trụ hạng và mau hết “vận đen” là cả một vấn đề mà chính GĐKT Văn Sỹ mấy năm qua chưa tìm ra được lối thoát.

Ngay cả với những đam mê cháy bỏng giành cho đội bóng, nhưng các cổ động viên Nam Định cứ đội gặp bất lợi là đăng đàn xỉ vả không chừa cá nhân, tổ chức nào cho hả dạ có giúp được gì cho đội bóng hay không vẫn là điều phải bàn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

22/01/2025 | 12:39

Kinhtedothi - Năm 2025 là năm đầu tiên thể thao thành tích cao Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 với hàng loạt mục tiêu quan trọng.

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

16/01/2025 | 16:14

Kinhtedothi - Khép lại năm 2024, taekwondo Hà Nội ngày càng phát triển rộng khắp, quy củ và chất lượng. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động của taekwondo Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đặt ra trong năm 2025.

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

13/01/2025 | 13:46

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ ưu tiên cho tuyển Việt Nam thi đấu ở ASEAN Cup 2024, sân chơi V-League 2024-2025 sẽ trở lại vào giữa tháng 1/2025. Ngoài các trận đấu của vòng 10 V-League 2024-2025 diễn ra từ ngày 17/1 còn có trận đấu sớm của vòng 12 khi Thanh Hóa gặp Nam Định.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ