Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nam Định- Hải Phòng: Khi khốn gặp khó

Kinhtedothi-Sau 3 trận thua liên tiếp, chủ nhà Nam Định đã không còn đường lùi nếu không muốn bị tách tốp quá xa. Trong khi đó, đội khách Hải Phòng đã có chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng.

Những người anh em Nam Định và Hải Phòng phải gặp nhau trong 1 hoàn cảnh khá trớ trêu, cả hai đều đang khát điểm. Thậm chí trận đấu còn quyết định đến chiếc ghế của HLV Phạm Anh Tuấn, vốn đã lung lay sau trận thua đội hạng nhất Đồng Tháp tại Cúp quốc gia vừa rồi.

Khởi đầu tệ hại

Với các cầu thủ Việt kiều và nhập tịch A.Chmidt, Nguyễn Michai, Hoàng Vissai, M.Lo cùng với 3 tiền đạo Claudecir, Mpande, Diego cùng với dàn cầu thủ Nghệ mà bộ đôi HLV Anh Tuấn- Quốc Vượng đem về như Mạnh Hùng, Viết Nguyên, Bá Đức, Thanh Phong, Thế Cường thì Hải Phòng sẽ thay đổi lối đá.

Nhưng đến nay, chỉ mới mình Mpande cho thấy mình là mũi nhọn tấn công nguy hiểm với 2 bàn thắng ghi được. Lối đá của Hải Phòng vẫn thiếu đi sự mềm mại và bất ngờ cần thiết, tiền vệ Martin Lo vẫn chưa thể hòa nhập cùng đội bóng mới. Ai sẽ làm nhiệm vụ ghi bàn cho Hải Phòng là điều HLV Phạm Anh Tuấn đang đau đầu?

 Đây là lúc đội bóng cần chúng ta, cố lên...Ảnh NĐFC

Với góc độ chuyên môn thì phong độ hiện nay của cả 2 đội đều không tốt. Nam Định chỉ duy nhất “bắt nạt” được tân binh Hồng Lĩnh trên sân nhà, còn thua cả 4 trận gặp Hà Nội, HAGL, Thanh Hóa (sân khách) lẫn Viettel (sân nhà). Các đội V.League đã phần nào hóa giải được chân sút Đỗ Merlo, Rafaelson. Thời tiết miền bắc mùa này khá nóng, khiến Đỗ Merlo thi đấu khá ì, không còn những bước chạy thanh thoát do gánh nặng tuổi tác. Để khóa chặt Rafaelson, các đội bóng thường dùng phương án phạm lỗi ngay khi ngoại binh này chuẩn bị bứt tốc, rất đơn giản.

Khi Đỗ Merlo, Rafaelson bị chăm sóc thì Thanh Trường, Sỹ Minh, Xuân Quyết lại không thể tận dụng được cơ hội ít ỏi. Việc đã có Tony nhưng HLV Văn Sỹ vẫn quyết định tậu trung vệ Thiago Melo thay thế cho Valentin Zoungrana khiến cho tuyến giữa không có được cầu thủ ngoại đảm đương.

Chiến lược đảm bảo không thua trước khi ghi được bàn thắng vào lưới đối phương của Nam Định phần nào đã bị phá sản. Khi đăng ký 2 ngoại binh hậu vệ nhưng lưới của Nam Định vẫn 9 lần rung lên và trở thành hàng phòng ngự tồi thứ 2 V.League 2020, sau Quảng Nam (13 bàn).

 Mpande (7) là niềm hy vọng của Hải Phòng. Ảnh VPF.

Trong quá khứ, thành tích đối đầu của 2 đội bóng cũng khá cân bằng. Kể từ năm 2005 trở về đây, hai đội đã đối đầu tổng cộng 16 lần, chủ nhà Nam Định thắng 7 trận, hòa 3 và thua 6. Nếu tính riêng kết quả 8 lần hành quân đến “chảo lửa” Thiên Trường của Nam Định thì người anh em Hải Phòng chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 5. Mới đây trong đợt dịp Covid, 2 đội cũng đã có trận giao hữu và Nam Định cũng thắng đậm 6-3.

Lợi thế nghiêng về chủ nhà

Trên cabin huấn luyện thì HLV Văn Sỹ cũng được đánh giá cao hơn người đồng nghiệp Phạm Anh Tuấn trong sự nghiệp cầm quân. Khả năng đọc trận đấu và điều chỉnh thế trận của anh em Văn Sy đã được kiểm chứng mấy mùa giải, trong khi Phạm Anh Tuấn lại chỉ có thâm niên làm “phó” tại SLNA.

Việc để HLV Trang Văn Thành, người chỉ kịp gia nhập Đồng Tháp 3 giờ trước giờ bóng lăn vẫn dễ dàng hạ Hải Phòng 3-1 và việc Hải Phòng thua tan nát B.Bình Dương 5-0 cho thấy ông thầy xứ Nghệ này không có nhiều chiêu bài xoay xở tình thế khi lâm trận.

 Nổ súng đi, Rafaelson (9). Ảnh VPF

Đây là trận đấu của “kẻ khốn” gặp “kẻ khó” và người thua dễ chìm xuống đáy bảng xếp hạng. Thực tế dù thua liên tiếp 3 trận nhưng không nhiều cổ động viên thành Nam tin rằng họ sẽ trắng tay trong trận đấu gặp người anh em đất Cảng. Dự kiến sân Thiên Trường sẽ vẫn chật kín khán giả dù trận đấu này diễn ra đầu tuần.

 Sau 16 lần đối đầu trước đó, Nam Định và Hải Phòng cùng nhau ghi được 41 bàn. Trung bình 1 trận có 2,5 bàn thắng. Ai thắng vẫn khó xác định nhưng có 2 điều chắc chắn, đây sẽ là trận đấu mở, 2 đội sẽ chơi đôi công hấp dẫn, tiếp đến bất luận khách hay chủ nhà thắng thì cuối trận cổ động viên 2 bên vẫn ngồi lại vui vẻ với nhau.

Dự đoán: 2-1

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với Campuchia vào tháng 3/2025

Tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với Campuchia vào tháng 3/2025

08/02/2025 | 13:07

Kinhtedothi - Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho tuyển Việt Nam hướng tới lượt trận đầu tiên tại bảng F trong khuôn khổ vòng loại cuối Asian Cup 2027, tuyển Campuchia được mời sang thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 3/2025.

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

22/01/2025 | 12:39

Kinhtedothi - Năm 2025 là năm đầu tiên thể thao thành tích cao Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 với hàng loạt mục tiêu quan trọng.

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

16/01/2025 | 16:14

Kinhtedothi - Khép lại năm 2024, taekwondo Hà Nội ngày càng phát triển rộng khắp, quy củ và chất lượng. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động của taekwondo Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đặt ra trong năm 2025.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ