Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nam Định: Khởi công cây cầu bắc qua sông Đào

Kinhtedothi - Ngày 15/10, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ khởi công dự án xây dựng cầu qua sông Đào với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng.

Đây là cây cầu nối từ đường Song Hào thuộc phường Trần Quang Khải sang đường Vũ Hữu Lợi, phường Cửa Nam của TP Nam Định.

Cầu sông Đào có thiết kế dây văng, 16 nhịp với tổng chiều dài 1,6km, trong đó, phần vượt sông dài 0,8km, mặt cắt ngang 20,5 m; phần đường dẫn hai đầu cầu dài 0,8 km, theo phương án thiết kế của công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng công trình giao thông 2.

Đây là dự án do UBND TP Nam Định làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện trong 3 năm từ 2022 đến năm 2025. Nguồn kinh phí được lấy từ ngân sách tỉnh Nam Định, nguồn thu tiền sử dụng đất các khu tái định cư khu đô thị do UBND TP Nam Định làm chủ đầu tư và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Phối cảnh cầu sông Đào.

Khi đi vào sử dụng, cầu sông Đào sẽ giúp kết nối TP Nam Định với tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc Quần… kết nối 6 huyện phía nam tỉnh Nam Định để góp phần mở rộng không gian đô thị Thành Nam sang bờ phía nam sông Đào.

Sông Đào nối sông Hồng với sông Đáy, chảy qua địa bàn TP Nam Định. Đến hiện tại đây là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Đào đoạn qua địa bàn TP Nam Định, sau các cầu Đò Quan, cầu vượt trên đường vành đai và cầu Tân Phong trên Quốc lộ 21B. Cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi nằm ở vị trí cách cầu Đò Quan hiện tại không xa, về phía hạ nguồn. Về phía hạ nguồn sông Đào, cầu Đống Cao nối hai huyện Ý Yên và Nghĩa Hưng, thuộc giai đoạn 2 dự án đường trục nối vùng kinh tế biển của tỉnh Nam Định với cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình cũng đang được tỉnh Nam Định triển khai xây dựng./.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ