Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nâng cấp Quốc lộ 8A, đường lên cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo gặp khó

Kinhtedothi - Sau Tết Nguyên đán, hàng trăm lượt xe chở hàng hóa nhộn nhịp qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Tuy nhiên, do nhiều đoạn Quốc lộ 8A đang nâng cấp, sửa chữa nên giao thông đi lại gặp khó khăn.

Những ngày đầu năm 2022, lượng xe bồn, chở quặng, sắn, lâm sản…nối đuôi nhau thông quan qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn).
Theo lãnh đạo Trạm biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Lào và Việt Nam đều kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, thực hiện đổi tài xế nên việc di chuyển qua cửa khẩu cũng chậm hơn.
Những ngày đầu năm, việc thông thương nới lỏng, trung bình mỗi ngày có 200 - 300 lượt xe chờ làm thủ tục thông quan.
Tuy nhiên, do nhiều đoạn Quốc lộ 8A đang nâng cấp, sửa chữa nên giao thông đi lại gặp khó khăn, nhiều vụ tai nạn, lật xe đã xảy ra.
“Lượng xe tăng cao trong khi tuyến đường đang sửa chữa, nâng cấp, khiến giao thông ùn ứ cũng như dẫn đến các vụ tai nạn, lật xe. Các lực lượng đã phối hợp với đơn vị thi công, bộ đàm liên lạc thường xuyên để hạn chế ách tắc”, lãnh đạo Trạm Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cho hay.
Các tài xế chở hàng đi qua tuyến đường cũng lo lắng nguy hiểm khi đi qua tuyến đường lên Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo trong giai đoạn sửa chữa, nâng cấp. Nhiều vụ tai nạn, lật xe đã xảy ra, nhất là vào ban đêm khi tài xế bị khuất tầm nhìn.
Nhiều vị trí đang thi công dang dở.... 
Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều đoạn từ Km 75 đến Km 84+500 của tuyến Quốc lộ 8A đang được các nhà thầu nâng cấp, mở rộng tập kết nhiều vật liệu xây dựng. 
Tại các khúc cua gấp, nguy hiểm và địa hình dốc được đơn vị thi công đóng cộc nhồi, mở rộng và đổ dải phân cách cứng bằng bê tông dọc mái taluy âm.
Khu vực thi công đường chỉ có một làn xe nên phương tiện phải nhường đường khi di chuyển. Vật liệu xây dựng tập kết tại các vị trí nâng cấp khiến phương tiện lưu thông gặp khó.
Các nhà thầu thi công nói họ gặp khó khăn trong quá trình bảo quản sắt, thép do thời tiết khắc nghiệt.
“Hiện có 6 nhà thầu đang thi công nâng cấp tại 2 gói thầu với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng. Do ảnh hưởng của thời tiết và dịch bệnh nên việc thi công gặp khó khăn, hiện đạt tiến độ hơn 20%. Đơn vị đang cố gắng rút ngắn tiến độ, đảm bảo tháng 9 năm nay hoàn thiện mặt bằng", đại diện Ban quản lý dự án 4 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho hay.
Triển khai chức năng cảnh báo chống ùn tắc tại các cửa khẩu đường bộ

Triển khai chức năng cảnh báo chống ùn tắc tại các cửa khẩu đường bộ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ