Kinhtedothi - Với hơn 400 người có tài sản từ 100 triệu USD trở lên, Nga nằm trong top 10 quốc gia có nhiều người siêu giàu nhất thế giới, xếp trên các nền kinh tế lớn khác như Pháp (380 người) và Italia (298 người).
Theo đài RT, mặc dù đang chịu tác động từ các lệnh trừng phạt của phương Tây, Nga hiện đứng thứ 10 trong danh sách các quốc gia có số người sở hữu tài sản trị giá 100 triệu USD trở lên thế giới, hãng tin RBK đưa tin, trích dẫn một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty tư vấn Henley & Partners và New World Wealth.
Theo nghiên cứu, trên thế giới có khoảng 25.490 người có tài sản trị giá 100 triệu USD trở lên. Họ chủ yếu là chủ sở hữu các công ty công nghệ và đa quốc gia, các nhà tài chính và người thừa kế. Con số này đã tăng hơn gấp đôi trong 20 năm qua.
Mỹ là nơi có nhiều người sở hữu tài sản trị giá 100 triệu USD trở lên, với 9.730 người (chiếm 38%). Trung Quốc và Ấn Độ đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba, với lần lượt 2.021 và 1.132 người. Anh xếp vị trí thứ tư với 968 người, và Đức đứng thứ năm với 966 người.
Các quốc gia khác nằm trong top 10 là Thụy Sĩ (808 người), Nhật Bản (765 người), Canada (541 người), Australia (463 người) và Nga (435 người).
Trong khi đó, các nền kinh tế lớn khác, ví dụ Pháp và Italia xếp sau Nga với 380 và 298 người.
Các nhà nghiên cứu dự đoán số người siêu giàu sẽ tăng nhanh ở châu Á và châu Phi trong những năm tới, cho phép họ vượt qua Mỹ và châu Âu vào năm 2032. Các tác giả thực hiện nghiên cứu cũng dự đoán rằng Việt Nam và Ấn Độ sẽ có tốc độ gia tăng nhanh nhất về số người có tài sản hơn 100 triệu USD trong thập kỷ tới.
Quốc đảo Mauritius, nơi được cho là đã trở thành điểm đến phổ biến của các triệu phú, có thể chứng kiến số cư dân siêu giàu tăng 75% vào năm 2032. Bên cạnh đó, triển vọng cũng có vẻ khả quan đối với 3 nước châu Phi là Rwanda, Uganda và Kenya, con số được dự đoán sẽ tăng hơn 55%.
Kinhtedothi - Điện Kremlin nói rằng nhiều nước đang phải đối mặt với hậu quả của những quyết định vội vàng và công dân những nước này sẽ phải trả giá cho việc chính phủ đồng ý áp giá trần khí đốt Nga.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Với dân số chưa tới 1 triệu, Thủ đô Oslo của Na Uy - quốc gia Bắc Âu xinh đẹp, đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu chuyển đổi xanh và chứng tỏ là một hình mẫu tiêu biểu về hiện thực hóa các mục tiêu xanh trong đời sống thực tế.
Kinhtedothi - Tài chính xanh đang trở thành một xu hướng đầu tư quan trọng toàn cầu, mang lại cơ hội lớn cho nhà đầu tư. Việt Nam không nằm ngoài xu hướng này.
Kinhtedothi - Tình trạng tranh chấp về bãi đỗ xe đang trở thành vấn đề nghiêm trọng tại nhiều TP lớn ở Ấn Độ, đặc biệt là Thủ đô Delhi. Điều này đã trực tiếp đe dọa nghiêm trọng đến an toàn người dân, và ảnh hưởng đến sự ổn định xã hội.
Kinhtedothi - Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định, ngành du lịch có thể mở ra một "lĩnh vực mới trong xây dựng văn hóa xã hội chủ nghĩa," đồng thời trở thành động lực thúc đẩy hồi sinh khu vực và tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.