Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngăn chặn kịp thời vụ tai nạn tàu hàng đâm trực diện tàu khách

Kinhtedothi - Nhờ có sự thông báo kịp thời của nhân viên điều độ chạy tàu, 2 đoàn tàu đã giảm tốc và dừng cách nhau khoảng 10m, tránh được 1 tai nạn nghiêm trọng của ngành đường sắt.

 Hiện trường sự cố giao thông. Ảnh: Cắt từ clip, TTO.
Sự cố giao thông xảy ra khoảng 6h ngày 27/2, tại km 1663 +340 khu gian Dầu Giây - Trảng Bom (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). 2 đoàn tàu suýt va chạm trực diện là tàu khách SE25, lưu thông theo hướng Hà Nội - Sài Gòn, và tàu hàng ASY2, lưu thông hướng ngược lại. Tại hiện trường, 2 đoàn tàu kịp dừng lại khi chỉ còn cách nhau khoảng 10m.
Trao đổi với báo chí, ông Hà Trọng Thắng - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, đơn vị quản lý ga Dầu Giây cho biết, theo kế hoạch khi tàu khách SE25 kéo 13 toa hướng từ Hà Nội - Sài Gòn đến ga Dầu Giây (Đồng Nai) sẽ dừng lại để tránh cho tàu hàng ASY2 đang chạy hướng ngược lại thông qua ga.

Tuy nhiên, lái tàu SE25 khi qua ga Dầu Giây thấy tín hiệu đường mở vào khu gian Dầu Giây - Trảng Bom, nghĩa là đường thông thoáng nên tiếp tục cho tàu vào. Trong khi đó, tàu SY2 đang chạy ở hướng ngược lại trong khu gian. Lúc này trực ban chạy tàu ga Dầu Giây khi đón tàu không thấy tàu dừng lại theo kế hoạch đã làm tín hiệu dừng tàu nhưng tàu vẫn tiếp tục chạy nên đã báo ngay cho nhân viên điều độ chạy tàu.

Phát hiện ngay nguy cơ tai nạn 2 tàu đâm trực diện có thể xảy ra, nhân viên điều độ chạy tàu đã cùng các đơn vị liên quan gọi điện báo cho lái tàu 2 đoàn tàu. Rất may lái tàu đã giảm tốc, dừng lại tránh đâm nhau kịp thờ nên không xảy ra thiệt hại về tài sản, tính mạng. Sự cố này đã làm nhiều đoàn tàu khác bị chậm giờ.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cử các cán bộ vào hiện trường để điều tra, phân tích sự cố, xác định nguyên nhân lỗi sau đó sẽ cung cấp thông tin chính thức về vụ việc.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ