Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngành định phí bảo hiểm & quản trị rủi ro: Học bằng tiếng Anh, thu nhập cao

Kinhtedothi - Định phí bảo hiểm & Quản trị rủi ro học bằng tiếng Anh (Actuary) là ngành “hot” đã được trường Đại học (ĐH) Kinh tế quốc dân mở và tuyển sinh từ năm nay.

 Ảnh minh họa
Actuary là chương trình đào tạo nhân lực trình độ cao trong các lĩnh vực quản trị rủi ro, phân tích tài chính, định phí bảo hiểm trên cơ sở vận dụng các kiến thức Toán, Thống kê, Tin học và các công cụ phân tích định lượng hiện tại. PGS.TS Bùi Đức Triệu – Trưởng phòng Quản lý đào tạo, ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, Việt Nam đang có nhu cầu nhân lực trình độ cao ngành Actuary. 7 – 8 năm qua, trường đã liên kết với ĐH Lyon 1 của Cộng hòa Pháp mở chương trình Actuary liên thông cử nhân – thạc sĩ đào tạo bằng tiếng Anh. Cùng thời gian đó, trường cũng đã tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị đội ngũ và các điều kiện để được mở ngành đào tạo từ năm 2018 hệ ĐH chính quy.
Tất nhiên, trong quá trình học, sinh viên có cơ hội chuyển sang chương trình liên kết đào tạo liên thông cử nhân – thạc sĩ Actuary với ĐH Lyon 1 – Pháp. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể theo học tốt chương trình thạc sĩ, tiến sĩ tại các trường ĐH nước ngoài.
Hiện nay, ở miền Bắc chỉ duy nhất ĐH Kinh tế quốc dân có ngành Actuary. Ngành “đặc biệt” này có chương trình rất nặng và yêu cầu cao về Toán nên đòi hỏi người học phải có khả năng tốt về môn này và quyết tâm lớn. Với 130 tín chỉ, trong 4 năm học, sinh viên được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng thông qua các học phần chính: Khoa học dữ liệu trong kinh tế - kinh doanh; kinh tế lượng; các mô hình về phân tích và dự báo trong kinh tế tài chính, phân tích và định giá tài sản tài chính, tài chính công ty; quản trị rủi ro định lượng. Sinh viên cũng được đào tạo về khoa học tính toán trong bảo hiểm và tài chính, mô phỏng ngẫu nhiên và ứng dụng trong tài chính và bảo hiểm.

Ngành Actuary rất khó học, nhưng bù lại sinh viên tốt nghiệp có nhiều cơ hội lựa chọn làm việc trong các ngân hàng, công ty bảo hiểm, quỹ đầu tư tài chính, công ty tư vấn… với mức thu nhập cao. Khi các bạn làm chuyên gia trong lĩnh vực tài chính – bảo hiểm, mức thu nhập hàng năm lên tới vài trăm ngàn USD.
PGS Bùi Đức Triệu cho biết, năm nay nhà trường chỉ tuyển khoảng 40 chỉ tiêu theo 4 tổ hợp (A00: Toán – Lý - Hóa; A01: Toán – Lý - Anh; D01: Toán – Văn - Anh; D07: Toán – Hóa - Anh). Trước câu hỏi về điểm chuẩn của ngành Actuary, ông Triệu cho biết: “Tại thời điểm này chúng tôi chưa thể dự kiến, nhưng chắc chắn nhà trường không hạ điểm đầu vào vì nếu lấy điểm thấp sinh viên không thể theo học được”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tồn tại nhiều sai phạm tại Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La

Tồn tại nhiều sai phạm tại Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La

11/01/2025 | 14:58

Kinhtedothi - Thanh tra tỉnh Sơn La chỉ rõ một số tồn tại, khuyết điểm trong quản lý, sử dụng nguồn kinh phí đầu tư và nguồn kinh phí cải tạo, sửa chữa do Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La và các đơn vị trực thuộc Sở làm chủ đầu tư.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ