Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngành đường sắt chạy thêm nhiều đoàn tàu trong dịp Tết Dương lịch

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ chạy tàu tăng cường trên các tuyến Hà Nội-Vinh, Hà Nội-Hải Phòng dịp Tết Dương lịch 2022.

Cụ thể, tuyến đường sắt Hà Nội-Vinh chạy đôi tàu NA1/NA2. Tàu NA1 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 22 giờ 15 ngày 31/12/2021; chiều ngược lại, tàu NA2 xuất phát tại ga Vinh lúc 21 giờ 25 ngày 3/1/2022.
Đường sắt chạy thêm nhiều đoàn tàu dịp Tết Dương lịch 2022. Ảnh minh họa
Tuyến Hà Nội-Hải Phòng, VNR tổ chức chạy tăng cường 4 đoàn tàu. Tại ga Hà Nội, tàu LP7 xuất phát lúc 18 giờ 15 ngày 3/1/2022. Tại ga Long Biên, tàu LP3 xuất phát lúc 9 giờ 25 ngày 4/1/2021.
Tại Hải Phòng, tàu LP8 xuất phát lúc 15 giờ ngày 3/1/2022; tàu HP2 xuất phát lúc 18 giờ 40 ngày 3/1/2022.
Các đoàn tàu tuyến Hà Nội-Hải Phòng đón trả khách tại các ga Hải Phòng, Phú Thái, Hải Dương, Cẩm Giàng, Gia Lâm, Long Biên, Hà Nội và nhận vận chuyển hành lý, xe đạp, xe máy tại các ga có dừng đỗ.
Ngành đường sắt cũng áp dụng hình thức bán vé nguyên khoang, nguyên toa trên các tuyến, giá vé giảm 10 - 15%, được miễn phí suất ăn. Hình thức vé này được bán rộng rãi, không hạn chế cự ly vận chuyển.
Theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải, khách đi tàu không cần xét nghiệm Covid-19 nếu đi từ vùng xanh, vàng, cam; chỉ thực hiện nếu từ vùng đỏ, vùng phong tỏa hoặc có yêu cầu điều tra dịch tễ.
Người tiêm đủ liều vaccine và F0 đã khỏi bệnh cần xét nghiệm trong 72 giờ khi có yêu cầu điều tra dịch tễ; đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc vùng phong tỏa. Ngoài ra, hành khách cần xét nghiệm y tế khi có một trong các biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, đau họng...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ