Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngành đường sắt thiệt hại nặng do cơn bão số 9

Kinhtedothi - Cơn bão số 9 đổ bộ vào khu vực Nam Trung Bộ đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho ngành đường sắt.

Hàng trăm công nhân đường sắt khắc phục hậu quả mưa lũ. Ảnh: Viên Nhân
Báo cáo nhanh về thiệt hại và công tác cứu chữa khắc phục hậu quả của cơn bão số 9, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng cơn bão số 9 tính đến 7h ngày 25/11 gây ra trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh nhiều thiệt hại lớn.
Cụ thể: Trôi tứ nón cầu Km1304+093, khu gian Lương Sơn - Nha Trang; đất đá tràn vào đường sắt Km1306+100 - Km1306+450 phong tỏa khu gian Lương Sơn - Nha Trang lúc 21h30 ngày 24/11.
Nước ngập quá đỉnh ray 300mm, trôi nền đường và nền đá 2 cầu ray, đoạn Km1382+600 - Km1383+300, phong tỏa khu gian Kà Rôm - Phước Nhơn lúc 22h10 ngày 24/11 đặc biệt nền đường đoạn Km1382+775 - Km1382+795 chiều dài 20m nền đường bị trôi sâu tới 1,8m, Km 1382+822 - Km 1382+842 chiều dài 20m nền đường bị trôi sâu tới 1,8m. Nước chảy xiết, ngập đỉnh ray 300mm từ Km1422+950 - Km1423+300 phong tỏa khu gian Hòa Trinh - Cà Ná lúc 05h23 ngày 25/11.
Về công tác sửa chữa, khắc phục, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin và chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về cơn bão số 9, Tổng Công ty Đường sắt đã khẩn trương triển khai các phương án, chỉ đạo các đơn vị trong khu vực ảnh hưởng của cơn bão chủ động ứng phó. chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, phương tiện… theo phương án phòng chống lụt bão và sẵn sàng cho công tác ứng phó khi có sự cố xảy ra; chuẩn bị đủ lương thực, thực phẩm để phục vụ hành khách khi phải dừng tàu tại các ga dọc đường.
Ngay sau khi nhận được thông tin thiệt hại, Tổng Công ty đã chỉ đạo Ban chỉ huy phòng chống lụt, bão khu vực 3 trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường để tổ chức cứu chữa như sửa chữa tình trạng trôi tứ nón cầu Km1304+093, khu gian Lương Sơn - Nha Trang đơn vị đã thả đá hộc (60m3) và cảnh báo giảm tốc độ 15km/h lúc 11h07 ngày 24/11; sửa chữa, khắc phục tình trạng đất đá tràn vào đường sắt Km1306+100 - Km1306+450 phong tỏa khu gian Lương Sơn - Nha Trang lúc 21h30 ngày 24/11; đã tiến hành hót đất và trả tốc độ 15km/h lúc 22h10.
Đoạn Km1382+600 - Km1383+300, phong tỏa khu gian Kà Rôm - Phước Nhơn: Vẫn tiếp tục mưa lớn và nước ngập sâu. Nền đường có đoạn bị trôi sâu tới 1,8m, dài 20m. Đơn vị đang tập trung nhân lực và vật tư (đá hộc, rọ đá, đá balat và tà vẹt gỗ) để cứu chữa. Đối với đoạn nước ngập đỉnh ray 300mm từ Km1422+950 - Km1423+300 đã được phong tỏa khu gian Hòa Trinh - Cà Ná lúc 05h23 ngày 25/11. Hiện đang mưa lớn, nước chảy xiết; đang tiếp tục theo dõi và ứng cứu. Hiện tại Tổng công ty đang chỉ đạo các đơn vị hiện trường tập trung nhân lực, vật tư để tổ chức cứu chữa.
Về công tác chuyển tải hành khách, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, đã làm ách tắc 11 đoàn tàu khách (với số lượng hành khách là 2581 người) và 06 đoàn tàu hàng tại Tháp Chàm và Nha Trang.
Tổng Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tổ chức chuyển tải hành khách bằng ô tô từ Tháp Chàm đến Nha Trang và ngược lại để tiếp tục hành trình về Sài Gòn và Hà Nội. Hành khách trên các đoàn tàu được phục vụ xuất ăn và nước uống miễn phí trong thời gian chờ chuyển tải. Do tình hình bão lũ đang diễn biến phức tạp, Tổng Công ty sẽ tổ chức các đoàn tàu khách cho phù hợp trong thời gian bão lũ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ