Kinhtedothi – Cùng với việc khơi thông hệ thống thoát nước, hiện các đơn vị chức năng ngành Thoát nước đang tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan, khắc phục những sự cố do bão số 3 gây ra.
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, cùng với việc tổ chức khơi thông hệ thống thoát nước, tổ chức lực lượng ứng trực làm nhiệm vụ cảnh báo, hướng dẫn giao thông tại những khu vực bị úng ngập, đọng nước…, đơn vị đã chỉ đạo các xí nghiệp tăng cường phối hợp, hỗ trợ các đơn vị chức năng dọn dẹp hệ thống cây xanh bị gẫy đổ gây cản trở, mất an toàn giao thông.
Công nhân thoát nước phối hợp dọn dẹp cây xanh gẫy đỗ trên địa bàn thành phố.
Theo đó, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị bố trí lực lượng phối hợp, tổ chức dọn dẹp hệ thống cây xanh bị đổ gây ra đường gây cản trở giao thông. “Lực lượng chức năng sẽ tiến hành di chuyển những cây xanh bị đổ gẫy ra đường vào những vị trí phù hợp, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường” – lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết.
Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận trong ngày 8/9:
Công nhân thoát nước tổ chức dọn dẹp, thanh thải hệ thống thoát nước.Công nhân thoát nước tổ chức ứng trực làm nhiệm vụ tại những khu vực ngập úng.Công nhân thoát nước phối hợp tổ chức dọn dẹp các cây xanh bị gẫy đổ.
Kinhtedothi - Sáng 8/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đi thị sát nắm bắt tình hình khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi) tại địa bàn quận Hoàn Kiếm và huyện Thường Tín.
Kinhtedothi – Ngay từ sáng sớm ngày 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Kinhtedothi- Đầu giờ sáng 8/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 tại các quận, huyện: Đống Đa, Thanh Xuân, Thanh Trì, Thường Tín.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Nghị định số 168/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Nhiều lỗi vi phạm tăng mức xử phạt tiền gấp nhiều lần so với trước.
Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.
Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).
Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.
Kinhtedothi - Ngay khi tiếng còi trọng tài vang lên, báo hiệu chiến thắng, bầu không khí như bùng nổ. Người dân ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.