Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngày 22/5, bắt đầu trục vớt tàu chở ximăng chìm tại cảng Lạch Huyện

Chiều 21/5, đại diện Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cho biết đơn vị đang hướng dẫn các bên liên quan khẩn trương hoàn thiện phương án trục vớt tàu Bình Dương 658.

Dự kiến ngày mai (22/5), phương án trục vớt sẽ được phê duyệt và các đơn vị bắt đầu tiến hành công tác này, đảm bảo không để sự cố tràn dầu xảy ra.
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Trước đó, khoảng 20 giờ 15 ngày 19/5, tại cặp phao luồng 13/14, luồng cảng Lạch Huyện, một vụ va chạm giữa tàu chở ximăng Bình Dương 658 và tàu chở dầu Hải Linh 02 đã xảy ra.
Khi va chạm, hai tàu đang di chuyển theo hướng ngược chiều nhau.
Cú va chạm khiến tàu Bình Dương 658 bị bục nước, có nguy cơ chìm.
Lực lượng trạm điều tiết giao thông thuộc Ban quản lý dự án Hàng hải (điều tiết thi công dự án cảng Lạch Huyện) đã cử xuồng canô cao tốc ra hướng dẫn tàu Bình Dương 658 di chuyển vào phía bờ, tránh xa luồng hàng hải.
Tàu Bình Dương 658 di chuyển vào phía bờ huyện Cát Hải thì chìm. Trên tàu có 8 thuyền viên. Trạm điều tiết giao thông đã cứu được 5 người, 3 người còn lại đã được tàu Hải Linh 02 cứu.
Cũng theo Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, sau vụ va chạm chìm tàu, không có sự cố tràn dầu trên biển do từ thời điểm va chạm đến lúc chìm khá dài, thủy thủ tàu đã kịp thời khóa các van hệ thống, cách ly hoàn toàn dầu trên tàu.
Cùng với đó, tàu Bình Dương 658 cũng đã di chuyển ra xa khỏi luồng hàng hải nên không ảnh hưởng tới giao thông cũng như hoạt động của công trường thi công cảng Lạch Huyện.
Tàu Bình Dương 658 thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Ngân có trụ sở tại thành phố Ninh Bình. Tàu dài hơn 56m, rộng hơn 9m, trọng tải hơn 1.000 tấn đang trên đường chở ximăng từ cảng Bạch Đằng (Hải Phòng) đi phía Nam thì bị va chạm dẫn đến chìm tàu.
Tàu Hải Linh 02, thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Hải Linh có trụ sở tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ), là tàu chuyên dụng chở dầu có chiều dài 118m, chiều rộng hơn 19m, trọng tải hơn 11.000 tấn.
Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ