Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, Quảng Ninh xuất hơn 26.000 tấn than

Kinhtedothi - Sáng 1/2 (tức mùng 1 Tết), tại Cảng Cẩm Phả, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả phối hợp với Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã rót trên 26.000 tấn than cho 2 tàu “xông cảng” đầu năm mới Nhâm Dần 2022.

Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu tại lễ xuất than ngày đầu năm mới.

Theo đó, Cảng Cẩm Phả đã rót 22.900 tấn than cám 5a.10 cho tàu Việt Thuận 235-01 theo hợp đồng tiêu thụ cho Chi nhánh Tổng Công ty Điện lực dầu khí Việt Nam - Công ty Điện lực dầu khí Hà Tĩnh và rót 3.150 tấn than cám 5a.10 cho tàu Vinacomin 05 chở đi cung cấp cho khách hàng là Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1.

Hiện Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả là đơn vị tiêu thụ than chính của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Trong tháng 1/2022, sản lượng than tiêu thụ Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã đạt trên 4 triệu tấn, bằng 7,26% kế hoạch năm. Doanh thu đạt trên 6.000 tỷ đồng, bằng 6,69% kế hoạch năm. Trong đó, lợi nhuận đạt 139 tỷ đồng.

Việc đón 2 tàu "xông đất" Cảng Cẩm Phả và rót những tấn than đầu tiên đi tiêu thụ đã mở đầu cho mùa tiêu thụ than thắng lợi, báo hiệu một năm sản xuất của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nói chung và Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả nói riêng thuận buồm, xuôi gió, từ đó góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất, tiêu thụ than trong năm 2022 ngay từ những ngày đầu tiên.

Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chúc Tết cán bộ công nhân viên ngành than ngày đầu năm mới.

Phát biểu tại lễ rót tấn than “xông” Cảng đầu năm, ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh: Trong 2 năm 2020 và 2021 vừa qua, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp tục phát huy kinh nghiệm quý báu trong chủ động thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, góp phần giữ vững được sức sản xuất của toàn bộ ngành Than trước các làn sóng dịch, không để công nhân lao động nào bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đến nay, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng Covid-19 cho 100% công nhân lao động và thiết kế được quy trình quản trị rủi ro ở từng phân xưởng, từng công trường, từng đơn vị sản xuất kinh doanh và người công nhân đã hoàn toàn làm chủ trong phòng chống dịch và thích ứng an toàn trên tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm”. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng để ngành Than tiếp tục ổn định và phát triển bền vững. Qua đó, góp phần vào tăng trưởng xanh và chuyển đổi phương thức phát triển từ "nâu" sang "xanh" của tỉnh Quảng Ninh.

Ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần, Quảng Ninh xuất 26.000 tấn than.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới lĩnh vực dịch vụ, ngành Than tiếp tục là ngành trụ cột không chỉ đóng góp vào tăng trưởng GRDP, thu ngân sách nhà nước của tỉnh, mà còn giải quyết việc làm, thu nhập cho hàng trăm nghìn công nhân lao động ngành Than và hàng trăm nghìn gia đình công nhân trong ngành. Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo ổn định, phát triển trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

"Việc rót tấn than đầu tiên cho 2 tàu "xông đất" cho ngày đầu năm mới báo hiệu vui đầu Xuân về thị trường tiêu thụ than, phấn đấu đạt các chỉ tiêu cao nhất để ngành Than và tỉnh Quảng Ninh cùng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế GPRD đạt 2 con số trong năm 2022" - ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ