Kinhtedothi - Kết thúc ngày thi đầu tiên với 2 môn thi là Ngữ Văn và Ngoại Ngữ trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Nghệ An diễn ra an toàn, thuận lợi. Có 141 thí sinh vắng thi và 3 thí sinh vi phạm quy chế thi.
Đến cuối giờ chiều 7/6, trao đổi với phóng viên, đại diện Sở GD&ĐT Nghệ An thông tin, trong ngày đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023 diễn ra thuận lợi. Buổi sáng gần 40.000 thí sinh bước vào môn thi Ngữ Văn, buổi chiều các thí sinh tiếp tục thi môn Ngoại Ngữ.
Ảnh minh họa.
Theo số liệu thống kê có 141 thí sinh vắng thi, có 3 trường hợp vi phạm quy chế thi. Trong đó, 1 thí sinh tại Hội đồng thi Nguyễn Sỹ Sách (TP Vinh) đã đưa điện thoại vào phòng thi, 1 thí sinh tại Hội đồng thi Kim Liên mang tài liệu vào phòng thi và 1 trường hợp tại Hội đồng thi Cửa Lò 2 vi phạm trao đổi bài thi (riêng trường hợp này không đình chỉ thi).
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023, Nghệ An tổ chức 71 hội đồng thi và 73 điểm thi, trong đó Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và Trường THPT Hà Huy Tập (đều ở TP Vinh) có 2 hội đồng thi do số lượng thí sinh dự thi đông. Theo đánh giá lượng thí sinh năm nay là nhiều nhất trong 10 năm trở lại đây. Nghệ An đã huy động hơn 5.600 cán bộ, giáo viên và lực lượng an ninh, y tế làm công tác giám thị và bảo vệ ở các điểm thi.
Do số lượng thí sinh dự thi đông nên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay ở Nghệ An được đánh giá là có tính cạnh tranh cao với tỷ lệ trúng tuyển chỉ đạt từ 75 - 80%, trong đó có những trường chỉ đạt hơn 50% như: TP Vinh, Hưng Nguyên và huyện Diễn Châu.
Các trường hợp thí sinh F0 cho phép dự thi và được bố trí theo đúng quy định hướng dẫn từ Bộ Y tế, Bộ Giáo dục. Kết thúc ngày thi hôm nay các điểm thi đều diễn ra an toàn, thuận lợi, không có sự cố bất thường, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế.
Kinhtedothi - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 tại Nghệ An có hơn 39 nghìn thí sinh đăng ký tham gia dự thi. Theo kế hoạch kỳ thi sẽ bắt đầu từ sáng mai 7/6 và kết thúc vào ngày 8/6.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi – Năm 2025, các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy do một số đơn vị, nhà trường tổ chức có nhiều điểm mới để tăng tính phân loại và phù hợp với công tác tuyển sinh đại học trong bối cảnh hiện nay.
Kinhtedothi- Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh lớp 9 trong việc chuẩn bị cả kiến thức và tâm lý, Bộ GD&ĐT đề nghị các đơn vị, địa phương sớm công bố môn thi thứ 3 trong kỳ lớp 10 THPT.
Kinhtedothi - Trước thắc mắc của dư luận về một số quy định trong quy chế tuyển sinh THPT, như: môn thi thứ 3, đối tượng tuyển thẳng, ưu tiên tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10..., đại diện Bộ GD&ĐT đã có trao đổi cụ thể.
Kinhtedothi- Liên quan đến quy chế tuyển sinh THCS, Bộ GD&ĐT cho biết, khi thực hiện xét tuyển lớp 6, nếu số lượng học sinh đáp ứng tiêu chí vẫn vượt so với chỉ tiêu được giao thì nhà trường sẽ xây dựng tiêu chí xét tuyển riêng, trong đó có bài kiểm tra, đánh giá năng lực.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.