Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nghệ An: dự án trường chuyên Phan Bội Châu vẫn bế tắc vì chưa có vốn

Kinhtedothi - Dự án xây dựng trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tại xã Nghi Ân, TP Vinh đã hoàn thành giai đoạn 1 từ năm 2021, việc triển khai giai đoạn 2 đến nay vẫn bế tắc do chưa bố trí được nguồn vốn.

Dự án đầu tư xây dựng trường THPT Chuyên Phan Bội Châu giai đoạn 1 được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt tại Quyết định số 5596/QĐ-UBND, ngày 20/18/2018, sau đó được điều chỉnh tại Quyết định số 4082/QĐ-UBND ngày 14/11/2020. Dự án này có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, chia làm ba giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 góa trị đầu tư 95 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư dự án là Chương trình phát triển giáo dục trung học giai đoạn 2 và nguồn Ngân sách tỉnh chi sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo.
Phía Sở Giáo dục Nghệ An cho biết, giai đoạn 1 dự án hoàn thành từ năm 2021, do Sở làm chủ đầu tư, riêng giai đoạn 2 của dự án thì chuyển về Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Nghệ An thực hiện. Thực trạng, sau khi hoàn thiện giai đoạn 1 đến nay đã qua nhiều năm nhưng giai đoạn 2 chưa thể triển khai do chưa bố trí được nguồn vốn.
Trải qua một quá trình hoàn thiện, do chưa đưa vào sử dụng nên công trình này có sự xuống cấp, bong tróc...
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Nghệ An Nguyễn Mậu Lương thông tin, hiện trạng giai đoạn 1 do Sở Giáo dục làm chủ đầu tư đã xong, giai đoạn 2 chưa triển khai được vì chưa bố trí được nguồn vốn, đơn vị đã tiếp nhận để xây dựng kế hoạch triển khai tiếp giai đoạn 2, để có nguồn đầu tư cũng phải sang 2025. Công trình đang thuộc sự quản lý của nhà thầu, chưa bàn giao.
Theo dự toán thì giai đoạn 2 của dự án này sẽ có tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng. 
Việc dự án này chưa thể triển khai tiếp khiến cỏ mọc um tùm, hoang hóa khiến dư luận trăn trở. Hi vọng rằng tỉnh Nghệ An sẽ sớm bố trì nguồn vốn để hoàn thiện dự án theo đúng mục tiêu đề ra, sớm đưa dự án vào hoạt động, bảo đảm hiệu quả đầu tư. 
Nghệ An: kiên quyết xử lý tàu cá “ba không"

Nghệ An: kiên quyết xử lý tàu cá “ba không"

Nghệ An: TP Vinh sẽ chính thức mở rộng từ cuối năm nay

Nghệ An: TP Vinh sẽ chính thức mở rộng từ cuối năm nay

Nghệ An: nước sạch cho người dân còn gặp nhiều khó khăn

Nghệ An: nước sạch cho người dân còn gặp nhiều khó khăn

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ