Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nghệ An: kè sông Gang bị sạt lở sau khi đưa vào sử dụng chưa lâu

Kinhtedothi - Trận mưa lũ vừa qua tại Nghệ An khiến kè sông Gang đoạn dự án mới hoàn thành đưa vào sử dụng sạt lở khiến dư luận hoài nghi chất lượng công trình, hiện đang được huyện Thanh Chương tạm khắc phục chờ đánh giá để có phương án đầu tư sửa chữa.

Dự án kè sông Gang, xã Ngọc Sơn bị sạt lở nặng trong đợt mưa lũ vừa qua khiến dư luận quan tâm bởi dự án này mới hoàn thành đưa vào sử dụng chưa được bao lâu.

Liên quan sự việc, phía Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Chương (Ban QLDAĐTXD huyện Thanh Chương) cho biết, sau khi đoạn dự án kè sông Gang bị sạt lở, nứt vỡ, đã yêu cầu phía đơn vị thi công tạm khắc phục sự cố sạt lở để bảo đảm cho việc đi lại của người dân. 

Giám đốc Ban QLDAĐTXD huyện Thanh Chương Bùi Tôn Khiêm cho biết, dự án được thi công và hoàn thành cuối năm 2023. Dự án này thuộc nguồn vốn Chính phủ phân bổ để khắc phục hậu quả thiên tai.

Hình ảnh kè sông Gang bị sạt lở sau trận mưa lũ vừa qua khiến người dân băn khoăn về chất lượng thi công. 

Tổng giá trị công trình là 1,5 tỷ đồng, dự án đã được bàn giao, tuy nhiên vẫn trong thời gian bảo hành. Đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng Ngọc Thành (xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương). 

Nói về nguyên nhân gây nứt vỡ kè đê, ông Khiêm cho biết hiện chưa có đánh giá đầy đủ về nguyên nhân. Tuy nhiên sơ bộ ban đầu nghi ngờ dưới kè chân công trình có những túi bùn, nước dâng cao trong đợt mưa lũ rút dần sẽ khiến những túi bùn vỡ ra gây hổng chân kè rồi gây sạt lở.

Về những băn khoăn, hoài nghi của dư luận đối với chất lượng công trình này, ông Khiêm cho rằng chất lượng thi công công trình đảm bảo. Toàn tuyến đê này khá dài, nhiều đoạn cũng bị sụt lún, không riêng gì khu vực mới thi công đưa vào sử dụng. 

Ngoài ra, ông Khiêm thông tin thêm, phải chờ thêm thời gian, thêm đợt mưa lũ như đã qua, kiểm tra hiện trạng thì mới có thể đánh giá toàn diện để có phương án xử lý công trình ổn định lâu dài. Hiện đang chỉ đạo đơn vị thi công tạm khắc phục lại để bảo đảm người dân lưu thông.

Dự án thuộc nguồn vốn Chính phủ hỗ trợ khắc phục thiệt hại bão lũ năm 2023. 

Trước đó, khảo sát dự án cũng đã thực hiện các mũi khoan để đánh giá địa chất, thế nhưng do khoảng cách mũi khoan rộng nên không đúng vào các điểm có chứa túi bùn. Do đó trong đợt này nếu đánh giá lại thì sẽ đề xuất thực hiện mũi khoan địa chất dày hơn để có kết quả tốt hơn, chính xác hơn, nhằm sau này thi công lại sẽ ổn định hơn...

Trận mưa lũ vừa qua tại Nghệ An khiến nhiều hạ tầng cầu, cống, kè đê bị thiệt hại khá nhiều. Hiện nay một số địa phương vẫn đang phải nỗ lực khắc phục thiệt hại, bảo đảm việc đi lại, đời sống ổn định cho người dân. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ