Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nghệ An: Nâng cấp tỉnh lộ 542C gây ùn tắc giao thông

Kinhtedothi - Tuyến tỉnh lộ 542C qua địa bàn huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) đang được Công ty Cổ phần Tập đoàn 36 sửa chữa, nâng cấp. Quá trình thi công xẩy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại, lao động sản xuất của Nhân dân.

Ùn tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ 542C qua địa bàn huyện Hưng Nguyên, tỉnh  Nghệ An

Những ngày qua, trên tuyến tỉnh lộ 542C (đoạn từ Km7+060- Km7+367, qua chợ Vực, xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên) liên tục bị ùn tắc giao thông. Theo ghi nhận của phóng viên, có thời điểm hàng trăm xe ô tô tải, xe container, xe đầu kéo và nhiều phương tiện tham gia giao thông khác phải chờ đợi rất lâu mới có thể di chuyển về phía Nghệ An hoặc qua cầu Yên Xuân sang tỉnh Hà Tĩnh.

Hàng trăm phương tiện tham gia giao thông nối đuôi nhau trên tuyến tỉnh lộ 542C 

Đường chật hẹp, đơn vị thi công tiến hành đổ đá cấp phối để lu lèn, thảm bê tông nhựa nên chỉ dành một làn duy nhất cho các phương tiện tham gia giao thông. Trong khi đó trên tuyến tỉnh lộ 542C, các phương tiện tham gia giao thông nườm nượp, nhiều nhất là xe ô tô tải cỡ lớn.

Mặc dù trên thực tế đơn vị thi công đã bố trí, lắp đặt biển báo hiệu, rào chắn, nhưng hàng loạt phương tiện ô tô vẫn bị ùn ứ, ách tắc không thể di chuyển. Ngược lại, người đi xe đạp, xe máy, đi bộ lại chen chúc vượt lên giành đường, gây nên cảnh hỗn loạn, mất trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra tai nạn.

 Các phương tiện tham gia giao thông hoạt động lộn xộn đoạn qua chợ Vực, tiềm ẩn nguy cơ xẩy ra tai nạn

Qua tìm hiểu được biết, trước đó tỉnh lộ 542C qua địa bàn huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã bị các phương tiện vận tải cày nát. Riêng đoạn từ cầu Yên Xuân qua chợ Vực ở xã Long Xá đến các xã Hưng Tân, Hưng Thông… mặt đường nhựa nhiều vị trí bị hằn lún, bong tróc, hư hỏng nghiêm trọng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Nam Quỳnh (Công ty Cổ phần Tập đoàn 36) cho biết, vào những giờ cao điểm đơn vị thi công không thể kiểm soát được giao thông trên tuyến, vì phương tiện qua lại quá đông, nhất là xe tải cỡ lớn hoạt động liên tục.

“Chúng tôi đã làm văn bản trình lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các bên liên quan xin được tạm dừng khai thác tỉnh lộ 542C (đoạn từ Km7+060- Km7+367) để thi công. Nếu được chấp thuận và thời tiết thuận lợi thì chỉ khoảng 1 tuần là thi công xong, còn hiện nay đang phải tạm dừng chưa thể thi công tiếp” - ông Nguyễn Nam Quỳnh thông tin.

Thiếu tá Lê Hùng - Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Hưng Nguyên cho biết, đơn vị đã nắm được những khó khăn trong điều tiết, phân luồng, dẫn đến ùn tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ 542C. ''Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công phải tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, còn lực lượng không thể tuần tra, kiểm soát, trực gác tại chỗ thi công, chỉ khi nào phát hiện vi phạm mới xử lý" - thiếu tá Lê Hùng nói.

Đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng quốc lộ 37

Đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng quốc lộ 37

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ