Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nghệ An: nỗi lo an toàn giao thông khi cận kề mùa mưa lũ

Kinhtedothi – Qua thống kê của huyện Quỳ Châu, sau cơn lũ tháng 9/2023 đã để lại nhiều thiệt hại, trong đó có công trình hạ tầng giao thông. Đến nay, một số công trình vẫn chưa thể khắc phục được triệt để do thiếu kinh phí, việc đó đã ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Video cầu tràn Hội Ba, đường liên xã Châu Hội hư hỏng nặng sau mưa lũ, ảnh hưởng tới đời sống nhân dân.

Phó chủ tịch UBND xã Châu Hội, ông Lim Văn Nam cho biết, trận lũ tháng 9/2023 khiến xã Châu Hội (huyện Quỳ Châu) thiệt hại hơn 10 tỷ đồng. Trong đó bao gồm cả thiệt hại về nhà ở, tài sản, hoa màu của người dân và các công trình giao thông, thủy lợi. Đến nay, xã vẫn đang gặp khó khăn với việc khắc phục hoàn toàn hậu quả do mưa lũ để lại, ảnh hưởng tới đời sống người dân, đặc biệt là công trình giao thông.

Từ sau lũ, cầu tràn đường liên xã Hội Ba bị sạt lở hết sức nghiêm trọng nhưng tới nay vẫn chưa có kinh phí để sửa chữa. Việc cầu tràn hư hỏng nặng khiến giao thông đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt đây lại là tuyến đường chính để người dân địa phương vận chuyển các nguyên liệu trồng trọt được đi các nơi khác tiêu thụ.

Sau trận lũ tháng 9/2023 cầu tràn Hội Ba, tuyến đường liên xã huyết mạch xã Châu Hội hư hỏng nghiêm trọng, đến nay vẫn chưa được sửa chữa. 

Theo ghi nhận của phóng viên, cầu tràn này có chiều dài khoảng trên dưới 150m, chiều rộng khoảng 8m, hiện trạng phần mố cầu một nửa đã bị lũ cuốn, để lại một phần bê tông chênh vênh, hở hoác không còn đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua đây.

Để tạm khắc phục, xã Châu Hội vừa lắp biển, vừa đổ những hố bê tông nhỏ nhằm cảnh báo cho các phương tiện giao thông khi lưu thông qua cầu. Cũng bởi thế cây cầu chỉ còn lại một làn đường hẹp chủ yếu phục vụ người đi xe máy, xe đạp, còn các phương tiện vận tải khác bị hạn chế lưu thông.

Mố cầu phần móng và mặt bên tông bị lũ cuốn...

“Cầu tràn Hội Ba bị sạt lở trong đợt lũ tháng 9/2023 đến nay ảnh hưởng nhiều tới đời sống, đi lại, sản xuất của người dân. Cầu tràn này được xây dựng từ năm 2005, trước đó, qua nhiều đợt mưa lũ, đã hư hỏng, xuống cấp, năm 2016 từng được duy tu, sửa chữa và đến trận lũ lớn tháng 9/2023 thì hư hỏng nghiêm trọng. Người dân mong mỏi cây cầu sớm được đầu tư, khắc phục các hư hỏng để bảo đảm việc đi lại an toàn, nhất là trước mùa mưa lũ lại đang cận kề năm nay", ông Lim Văn Nam bày tỏ.

Cũng tại xã này, cứ mỗi dịp mưa lũ, tuyến đường liên xã Châu Hội – Châu Hạnh có nhiều điểm thường xuyên xảy ra sạt lở, vùi lấp, gây ách tắc giao thông. Đến nay cũng chưa có phương án, đầu tư khắc phục để bảo đảm an toàn cũng như tránh việc mỗi dịp mưa lũ lại sạt lở, ách tắc giao thông, mất an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông trên tuyến.

Cầu hỏng khiến các phương tiện như ô tô, xe tải gần như không thể di chuyển qua vì rình rập nguy cơ sập, mất an toàn.

Ngoài sạt lở đường, cầu tràn hư hỏng nghiêm trọng, cứ mưa là ngập đường, gây ách tắc giao thông thì tại xã này có 40 hộ gia đình sống cạnh suối Tằn, bản Tằn cứ vào mùa mưa lũ là thường xuyên bị cô lập vì nước suối dâng lên cao, chưa có cầu bắc qua suối để đi lại.

Trao đổi với phóng viên, chuyên viên phòng Kinh tế - Hạ tầng UBND huyện Quỳ Châu Vi Minh Trang cho biết, trận lũ lụt tháng 9/2023 khiến huyện Quỳ Châu bị ảnh hưởng, thiệt hại khá nặng về kinh tế cũng như hạ tầng giao thông.

Tuyến đường liên xã này một số điểm sạt lở núi thường xuyên sạt lở dịp mưa lũ gây ách tắc giao thông, mất an toàn.

Đến nay, nhiều tuyến đường liên xã như tuyến xã Châu Hạnh đi xã Châu Hội; xã Châu Bình đi xã Châu Hạnh; từ Quốc lộ 48D đi vào bản Chớm, xã Diễn Lãm....bị hư hỏng nhưng chưa bố trí được nguồn vốn để sửa chữa, khắc phục.

Nghệ An: độc đáo quán cà phê trong hang đá

Nghệ An: độc đáo quán cà phê trong hang đá

Nghệ An: triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia

Nghệ An: triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ