Kinhtedothi - Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Công an TP này về việc điều tiết giao thông tại đường dẫn cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (khu vực nút giao An Phú, TP Thủ Đức)
Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh, hiện nay Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP đang triển khai thi công dự án xây dựng nút giao thông An Phú.
Đây là nút giao thông có mật độ phương tiện lưu thông rất lớn, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài, đặc biệt là vào các ngày lễ, Tết, cuối tuần.
Bên cạnh đó, trong thời gian thi công, việc chiếm dụng mặt đường cũng ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân khi qua nút giao này.
Nút giao An Phú (TP Thủ Đức) đang được gấp rút xây dựng
Trong thời gian qua, khi có sự cố trên tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí minh - Long Thành - Dầu Giây, lực lượng Cảnh sát giao thông (Đội 6 trực thuộc Cục Cảnh sát giao thông) đã phải chốt chặn tại đường dẫn cao tốc (vị trí điểm quay đầu cầu Bà Dạt), không cho các phương tiện từ nút giao thông An Phú lưu thông vào cao tốc, bắt buộc quay đầu về lại, nên đã gây nên tình trạng ùn tắc kéo dài tại khu vực nút giao thông này.
Vì vậy, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh dự báo, trong thời gian tới, tình hình giao thông tại khu vực nút giao thông An Phú còn diễn biến phức tạp, đặc biệt trong thời gian triển khai các hạng mục băng qua phạm vi nút giao thông An Phú.
Để giải quyết tình trạng này, Sở GTVT đã gửi văn bản đề nghị Công an TP chủ trì phối hợp với Đội 6 - Cục Cảnh sát giao thông nghiên cứu các giải pháp điều tiết giao thông. Trong đó có các kịch bản, tình huống có ùn tắc trên cao tốc và khu vực nút giao An Phú.
Đồng thời, có phương án phối hợp xử lý, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao này và cao tốc TP Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đặc biệt trong dịp lễ, Tết.
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai Dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.
Kinhtedothi - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa trình Thủ tướng đề nghị phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài giai đoạn 1 theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư 19.617 tỉ đồng
Kinhtedothi - Theo kế hoạch, Thành phố Hồ Chí Minh thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố từ 1/1/2024 theo Nghị quyết 15/2023/NQ-HĐND ngày 19/9/2023 của HĐND Thành phố (Nghị quyết 15). Tuy nhiên, đến nay việc thu phí chưa thể thực hiện, vì vướng mắc, phải chờ các Bộ liên quan hướng dẫn.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.