Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngõ 553, đường Giải Phóng (phường Giáp Bát): Vật liệu xây dựng “nuốt” vỉa hè

Kinhtedothi – Mục đích lớn nhất của vỉa hè là phục vụ người đi bộ, phục vụ việc xắp xếp phương tiện…thế nhưng, những gì đã và đang tồn tại ở ngõ 553, đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai lại là chuyện khác.

Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân sống dọc ngõ 553, đường Giải Phóng và những người thường xuyên di chuyển qua khu vực này, về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị của chính quyền phường sở tại – phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai.
 Vật liệu xây dựng tràn vỉa hè, lấn chiếm lòng đường ngõ 553 Giải Phóng.
Cụ thể, theo phản ánh, trên tuyến phố này mặc nhiên tồn tại tình trạng các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi dừng đỗ phương tiện. Đặc biệt, những cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng thản nhiên biến lòng đường, vỉa hè thành nơi tập kết cát, đá… gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị. Chưa dừng lại ở đó, trên vỉa hè của tuyến đường này còn xuất hiện gần chục kiêu gạch xếp cao đến gần 2m thay phiên nhau tồn tại hết ngày này sang ngày khác, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
 Không khó để bắt gặp những hình ảnh vật liệu xây dựng ''nuốt'' vỉa hè.
Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân trong khu vực không khỏi bày tỏ sự ngán ngẩm, bởi lẽ, họ đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương, thậm chí phản ánh trong các cuộc tiếp xúc cử tri HĐND phường… nhưng đến nay những bất cập trên vẫn ung dung tồn tại.
Từ những phản ánh trên, sáng ngày 23/9, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu vực này để ghi nhận thực tế và ghi lại một số hình ảnh trên tuyến đường này.
 Vật liệu, phế thải xây dựng tràn vỉa hè.
 Không chỉ là nơi tập kết vật liệu, vỉa hè ngõ 553 Giải Phóng còn là nơi thi công của nhiều công trình.
 Vỉa hè, lòng đường bị biến thành nơi tập kết vật liệu xây dựng. Trong ảnh, vật liệu xây dựng tràn ra đường gây cản trở, mất ATGT.
 Các loại máy móc, xe tự chế phục vụ điểm tập kết vật liệu xây dựng hoạt động ngay trên vỉa hè và dưới lòng đường.
 Những kiêu gạch cao khoảng 2m, án ngữ vỉa hè tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đối với người tham gia giao thông.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ