Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Người dân ùn ùn đổ về Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ

Kinhtedothi - Theo ghi nhận, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng và khu vực Bến xe Mỹ Đình tình hình giao thông khá êm ả, trong khi đó khu vực phía Nam TP đang có những đoạn ùn ứ.

Lượng người đổ về bến xe Mỹ Đình tăng nhẹ so với mọi ngày.
Chiều 3/9, ghi nhận trên tuyến đường Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng và khu vực bến xe Mỹ Đình cho thấy, tình hình giao thông khá êm ả; áp lực giao thông tăng dần nhưng không xảy ra ùn ứ. Tuyến đường Phạm Văn Đồng kéo dài đến cầu vượt Mai Dịch, hướng đi Bến xe Mỹ Đình khá thông thoáng. Do hai bên đường Vành đai 3 dưới thấp đã hoàn thiện, phương tiện lưu thông tốt nên không còn xảy ra ùn tắc kéo dài như các kỳ cao điểm trước đây.
Khu vực trước cổng bến xe Mỹ Đình và đường Nguyễn Hoàng bên cạnh khá lộn xộn. Các phương tiện chen chúc xếp hàng; người dân đổ ra đường bắt taxi, xe ôm khiến lực lượng chức năng rất vất vả duy trì trật tự.
Khu vực trước bến xe Mỹ Đình vẫn khá thoáng đãng
Lãnh đạo các bến xe lớn như: Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm... đều cho biết, lượng khách tập trung đông vào một số thời điểm trong ngày cuối cùng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Tuy nhiên, lượng xe buýt trung chuyển hành khách từ bến đi các khu vực trong TP vẫn đảm bảo tốt, không xảy ra tình trạng ùn khách. Bên cạnh đó, một lượng không nhỏ hành khách đã lựa chọn di chuyển bằng xe Limousine, xe hợp đồng nên bến xe cũng vắng vẻ đi nhiều.
Một vấn đề khác vẫn tái diễn nhức nhối là nạn dừng đỗ, trả khách tùy tiện trên đường của xe khách liên tỉnh quanh khu vực các bến xe lớn. Mặc dù lực lượng chức năng đã tăng cường xử lý nhưng không xuể; đặc biệt trên các tuyến đường: Phạm Hùng, Kim Đồng, Pháp Vân… Đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Ngày mai chúng tôi sẽ có thống kê đầy đủ về các trường hợp xe khách bị xử phạt. Tuy nhiên, đến thời điểm này đã có tới hàng trăm trường hợp bị xử lý vì lỗi dừng đỗ tùy tiện trong ít ngày nghỉ lễ vừa qua”.
Đường Phạm Văn Đồng còn khá vắng vẻ. Ảnh ghi nhận lúc 16h chiều 3/9.
Tuy nhiên, các tuyến phố vào nội thành đang bắt đầu đông dần. Ảnh chụ trên đường Nguyễn Hoàng.
Trong khi đó, tại cửa ngõ phía Nam, bắt đầu từ khoảng 16h30 mật độ phương tiện tham gia giao thông trên tuyến QL 1A cũ, Ngọc Hồi, Giải Phóng, đoạn từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã tăng lên đột biến. Tại những khu vực này, các dòng phương tiện thường xuyên dừng chờ từ 3, 4 nhịp đèn mới có thể di chuyển qua các nút giao.
Trao đổi với PV, lãnh đạo Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, từ đầu giờ chiều, mật độ phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đã hết sức căng thẳng. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, bắt đầu từ sáng ngày 3/9, đơn vị đã tăng cường lực lượng chốt trực, tuần tra trên các tuyến đường để tổ chức hướng dẫn, xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ùn tắc và TNGT.
Tại cửa ngõ phía Nam đã có những đoạn ùn ứ
Cũng theo lãnh đạo Đội CSGT số 14, càng về chiều tình hình trật tự ATGT trên đường dự kiến sẽ diễn biến phức tạp. Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, tránh những điểm ùn tắc không đáng có, đề nghị người tham gia giao thông cần tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, di chuyển theo sự điều tiết của các lực lượng chức năng.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tổ chức phân làn giao thông tai khu vực đầu cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Tình trạng ùn ứ đã diễn ra trên cả đường Vành đai 3 trên cao.

Ảnh chụp trên tuyến Ngọc Hồi - Giải Phóng.

Ghi nhận của PV tại khu vực trước cổng bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm, những hành khách từ trong bến đi ra liên tục bị “làm phiền” bởi đội quân taxi và xe ôm khiến cho giao thông ở đây trở nên hỗn loạn. Mặc dù lực lượng CSGT và công an các phường, cũng như cán bộ của bến xe thường xuyên có mặt để giải tán song vẫn có không ít đối tượng liều lĩnh và chây ì cố tình vòng đi vòng lại để bắt khách. 

Càng về muộn, dòng người đổ về Hà Nội càng đông hơn. Nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ hầu như không lúc nào thoát khỏi ùn ứ. Đường bị ùn ứ cả hai chiều, trên cả tuyến Giải Phóng và Nguyễn Hữu Thọ. Các phương tiện chen nhau từng centimet chỗ trống. Những chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ đứng chốt, phân làn tại đây luôn phải hoạt động hết công suất và vô cùng vất vả.

 Tình trạng lộn xộn ở cổng bến xe Nước Ngầm
 Đội ngũ xe ôm vây bám ở cổng bến xe Giáp Bát khiến giao thông hỗn loạn

 Taxi xếp hàng ngang tranh giành khách ở cổng bến xe Giáp Bát

 Chiếc xe khách này vừa đi vừa bắt khách trên đường Giải Phóng

Sức ép được giải tỏa dần từ nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Xiển. Đoạn đường trở nên thông thoáng hơn do không có quá nhiều ô tô di chuyển trên đường phía dưới. Tình trạng ùn ứ cục bộ chỉ xuất hiện tại các nút giao có đèn tín hiệu giao thông nhưng không kéo dài và được giải phóng trong thời gian ngắn.

Chỉ khi đến gần nút giao Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi, tình trạng ùn tắc nghiêm trọng mới thực sự xảy ra. Đây là điểm hợp lưu của hai dòng phương tiện. Đoàn ô tô từ đường trên cao xuống theo đường dẫn kết hợp với dòng phương tiện đi phía dưới khiến cho khu vực này trở nên quá tải. Từng hàng dài ô tô dính sát nhau đứng chôn chân trên đường trên cao và đường dẫn trong khi ở phía dưới những phương tiện cũng phải bất động vì không có không gian di chuyển. Hàng trăm xe máy buộc phải tràn lên vỉa hè để thoát đi.

 Ùn tắc nghiêm trọng tại nút giao Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi hợp lưu với đường trên cao

 Xe máy tràn lên vỉa hè ở đường Nguyễn Xiển

Càng về tối, điềm ùn tắc tại nút giao Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi càng kéo dài. Trên đường trên cao, do không thể di chuyển, nhiều xe khác đã bất quy định cấm, chấp thả khách xuống xe và để họ tự do đi bộ từ đường trên cao xuống. Trong khoảng nửa tiếng có mặt tại đây, PV Kinh tế & Đô thị ghi nhận được hàng chục trường hợp người đi bộ từ đường trên cao xuống. 

Các tuyến đường khác như Nguyễn Trãi, Trần Phú, Quang Trung, Lê Văn Lương... tình trạng giao thông diễn ra tương đối ổn định và thông thoáng. Hiện tượng ùn ứ cục bộ chỉ xảy ra ở những nút giao không có tín hiệu đèn giao thông nhưng thường không kéo dài và được giải phóng nhanh chóng. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ