Kinhtedothi - Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài 7 ngày, chiều ngày 14/2, người dân ùn ùn đổ về Thủ đô chuẩn bị quay trở lại cuộc sống thường nhật. Tình hình giao thông trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra an toàn, thuận lợi, tại một số khu vực cửa ngõ xảy ra tình trạng ùn tắc.
Ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế và đô thị, từ 14h ngày 14/2, Hàng vạn người dân quay trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Dòng ô tô nối đuôi nhau trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khiến cửa ngõ phía nam Hà Nội ùn ứ phương tiện. Bên ngoài QL1A, lượng phương tiện cũng tăng nhanh chóng, thời tiết thuận lợi cho nhiều người quay trở lại Thủ đô bằng xe máy.
Do lượng phương tiện chiều về Hà Nội trong chiều 14/2 tăng đột biến, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội, Cục CSGT đã tăng cường quân số để điều tiết giao thông.
Anh Nguyễn Văn Hà, trú tại tỉnh Ninh Bình chia sẻ: “Tôi di chuyển từ trưa, đến 16 giờ chiều thì tới nơ. Nút giao Liêm Tuyền và Pháp Vân xảy ra tình trạng đông đúc phương tiện”.
Chị Nguyễn Thị Lan, quê ở Hà Tĩnh quay trở lại Hà Nội bằng xe khách cho biết: “Tôi ra bến bắt xe từ sáng sớm, trên xe không quá đông đúc, phương tiện di chuyển cũng thuận lợi”.
Quay trở lại Thủ đô bằng xe máy, anh Nguyễn Văn Bằng cho hay: “Thời tiết ấm áp nên tôi và gia đình đi lại cũng rất dễ dàng. Tôi di chuyển từ Hà Nam đến nội thành Hà Nội mất 2 giờ đồng hồ”.
Kinhtedothi - Những con phố trung tâm của Hà Nội trở nên thông thoáng hơn vào ngày chủ nhật cuối cùng của năm. Nhưng trục đường "cửa ngõ" của Thủ đô lại trở nên phức tạp hơn do nhu cầu di chuyển về quê ăn Tết của người dân.
Kinhtedothi - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô bước vào đợt cao điểm. Nhiều tuyến đường nội đô đã xảy ra ùn tắc kéo dài, khiến việc di chuyển trở nên rất khó khăn.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.