Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Người dùng có thể mua bảo hiểm, yêu cầu bồi thường online

Kinhtedothi - Công ty cổ phần INSO Việt Nam vừa chính thức ra mắt ứng dụng bảo hiểm trên di động với đầy đủ tính năng hiện đại nhất. Theo đó, thay vì phải có nhiều loại giấy tờ thủ tục, người dùng có thể tự mua các gói bảo hiểm và yêu cầu bồi thường bằng ứng dụng trên điện thoại di động.

 Công ty Bảo hiểm PTI là DN độc quyền cung cấp một số các sản phẩm bảo hiểm trên ứng dụng của INSO
Bảo hiểm PTI là DN bảo hiểm phi nhân thọ độc quyền cung cấp một số các sản phẩm bảo hiểm trên ứng dụng tiện ích này.
Bà Vũ Nguyễn Thùy Vân - Giám đốc Công ty cổ phần INSO Việt Nam cho biết, theo quy trình bảo hiểm truyền thống, một người muốn mua bảo hiểm phải trải qua nhiều bước như: liên hệ với công ty; gặp gỡ tư vấn viên, giám định viên; đợi duyệt hồ sơ và sau đó đợi cấp giấy chứng nhận bảo hiểm. Thời gian trên có thể kéo dài nhiều ngày vì phụ thuộc vào việc hai bên có sắp xếp thời gian để gặp nhau ra sao và sản phẩm đó yêu cầu thời gian giám định tài sản, hồ sơ lâu không.
Vì thế, nhiệm vụ của INSO là số hóa các gói bảo hiểm truyền thống, như bảo hiểm ô tô, bảo hiểm sức khỏe, hay bảo hiểm tài sản… Thông qua việc chọn mua, sử dụng các gói bảo hiểm trong ứng dụng INSO ngay trên điện thoại di động, người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, giảm các thủ tục đăng kí, tra soát, kiểm định, cũng như đảm bảo được tính minh bạch trong thông tin, dữ liệu…
Ví dụ, để mua một gói bảo hiểm truyền thống cho ô tô, từ lúc cấp đơn cho tới khi nhận được chứng nhận bảo hiểm bằng giấy, người dùng sẽ phải trải qua nhiều bước xác minh, liên hệ, và chờ thủ tục cấp đơn. Toàn bộ quy trình này có thể lên tới 12 tiếng. Trong khi đó với INSO chỉ là 15 phút. Các thao tác mua bảo hiểm ô tô thông qua ứng dụng INSO đều được tự động hóa. Người dùng sẽ chủ động mọi thao tác liên quan đến gói bảo hiểm của mình như tự khai thông tin, tự chọn gói bảo hiểm, tự chụp ảnh phương tiện. Sau đó, hệ thống tự động phê duyệt, đồng thời gửi chứng chỉ bảo hiểm điện tử để khách hàng có thể lưu ngay trên điện thoại hoặc email rất tiện lợi.
Hay như trong trường hợp không may phương tiện xảy ra sự cố, để người dùng yêu cầu bồi thường, thì phương thức bảo hiểm truyền thống cũng tốn rất nhiều bước như: liên hệ tổng đài, cử giám định viên, lập hồ sơ, làm phiếu yêu cầu bổi thường, hẹn gara sửa chữa, thời gian có thể lên tới 6 - 12 tiếng... Nhưng khi sử dụng ứng dụng INSO người dùng chỉ mất 15 phút để giải quyết toàn bộ các thủ tục, quy trình nói trên.
Bên cạnh các gói bảo hiểm phổ thông như bảo hiểm ô tô, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tài sản, INSO còn cung cấp tới người dùng nhiều tiện ích bảo hiểm mới lạ như: bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm trễ giao vận hàng hóa, bảo hiểm tình yêu…
Ông Nghiêm Xuân Thái - Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, với ứng dụng trên, khách hàng có thể khai thông tin và thanh toán trực tuyến. Điều này tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại của khách.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thị trường PC khởi sắc trở lại

Thị trường PC khởi sắc trở lại

22/01/2025 | 09:30

Kinhtedothi - Theo báo cáo của công ty Counterpoint Research, thị trường máy tính cá nhân (PC) toàn cầu trong quý IV/2024 tăng trưởng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số PC cả năm đạt 253 triệu chiếc (tăng 2,6% so với năm trước).

TikTok đã hoạt động trở lại tại Mỹ

TikTok đã hoạt động trở lại tại Mỹ

20/01/2025 | 15:10

Kinhtedothi - Nền tảng TikTok đã thông báo vào rạng sáng 20/1 (theo giờ Việt Nam) với nội dung: Cảm ơn sự kiên nhẫn và ủng hộ của các bạn. Nhớ sự nỗ lực của Tổng thống Trump, TikTok đã quay trở lại.

Nintendo Switch 2 lộ diện

Nintendo Switch 2 lộ diện

20/01/2025 | 14:08

Kinhtedothi - Mới đây, Nintendo đã giới thiệu một phiên bản lớn hơn của Switch, có thiết kế tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

Cách xóa dung lượng khác trên iPhone

Cách xóa dung lượng khác trên iPhone

18/01/2025 | 19:01

Kinhtedothi - Dữ liệu “Khác” trên iPhone khiến nhiều người dùng cảm thấy bối rối khi thấy nó chiếm khá nhiều bộ nhớ, mà lại không thể xác định rõ ràng là loại dữ liệu gì. Vậy làm thế nào để xóa những dữ liệu đó?

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ