Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Nguy hiểm cận kề” việc xe tải chạy vào giờ cấm đường ở xã Văn Bình

Kinhtedothi - Mặc dù UBND huyện Thường Tín đã lắp hệ thống biển báo ở cả hai hướng cấm các loại xe ô tô tải chạy vào giờ cao điểm trên tuyến giao thông khu vực trung tâm đi qua 3 khối cấp trường học của xã Văn Bình. Tuy nhiên, xe ô tô tải vẫn ngang nhiên chạy…

Biển cấm xe ô tô tải vào các khung giờ cao điểm trong ngày khi học sinh của xã Văn Bình tan trường không có tác dụng

Tuyến đường giao thông trung tâm xã Văn Bình kéo dài khoảng 400m và ở hai bên đường có 3 khối trường học, gồm: Trường THCS Văn Bình, Trường Tiểu học Văn Bình và Trường Mầm non Văn Bình với khoảng 3.000 học sinh thường xuyên tan học ở khung giờ cao điểm.

Qua tìm hiểu được biết, tuyến đường giao thông đi qua khu vực trung tâm xã Văn Bình kết nối lưu thông với đường Tỉnh lộ 427 và Quốc Lộ 1A. Nếu muốn đi từ Tỉnh lộ 427 ra Quốc lộ 1A hoặc ngược lại bắt buộc phải đi qua khu vực ngã tư trung tâm thị trấn Thường Tín.

Do khu vực ngã tư trung tâm thị trấn Thường Tín là điểm giao cắt giữa Quốc lộ 1A với đưởng Tỉnh lộ 427 thường xuyên có lực lượng Cảnh sát giao thông ứng trực xử lý vi phạm, nhất là nhiều tháng qua việc xử lý nồng độ cồn với các tài xế thực hiện nghiêm khiến nhiều lái xe trốn trạm kiểm soát chạy tắt qua xã Văn Vình.

Nguy hiểm cận kề từ những chiếc xe ô tải chạy qua 3 khối trường học của xã Văn Bình vào các khung giờ cấm, giờ cao điểm

Vì vậy, liên tiếp thời gian qua vào các khung giờ, kể cả giờ cao điểm cũng như giờ cấm các loại xe ô tô tải vào buổi sáng từ giờ 10 - 11 giờ, chiều từ 16 -17 giờ không được đi qua tuyến đường ở khu vực trung tâm xã Văn Bình, nơi có 3 khối cấp trường học thì ngược lại các lái xe vẫn ngang nhiên chạy qua đây.

Bên cạnh đó, tại khu vực quanh 3 khối cấp trường học của xã Văn Bình còn có một số bến bãi xe ô tô tĩnh cũng thường xuyên xuất hiện xe ô tô tải tham gia giao thông vào các khung giờ, kề cả giờ tan học của các em học sinh cũng gia tăng thêm yếu tố mất an toàn mỗi khi tan trường.

Tuy nhiên, các tài xế vẫn bất chấp biển cấm rẽ vào khu vực trung tâm của xã ở khung giờ cao điểm tan trường nơi có khoảng 3.000 học sinh 3 khối   trường học. Mặc dù, sự việc đã được Ban Giám hiệu các khối nhà trường kiến nghị đến các cơ quan chức năng huyện Thường Tín. Tuy nhiên, việc xử lý không được đáp ứng.

Biển cấm xe ô tô tải vào các khung giờ cao điểm trong ngày khi học sinh của xã Văn Bình tan trường không có tác dụng

Chính vì vậy, Ban Giám hiệu các nhà trường phải bố trí cán bộ, giáo viên, đoàn viên tham gia ứng trực tại khu vực cổng các trường học để đảm bảo an toàn giao thông. Không chỉ có vậy, các nhà trường còn phải bố trí để phụ huỵnh vào tận trong sân trường chờ đón con cho an toàn.

Ghi nhận của phóng viên trong khung giờ tan tầm của các em học sinh   khối trường học xã Văn Bình cuối buổi sáng ngày 3/3, trên tuyến đường giao thông ở đây có hàng chục xe ô tô tải ngang nhiên chạy trong giờ cấm. Hầu hết các phương tiện này đều nhấn còi inh ỏi khiến phụ huynh và các em học sinh giật mình, bức xúc.

Theo đại diện Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Văn Bình chia sẻ: Tình trạng xe tải trọng lớn thường xuyên chạy nhanh và bóp còi inh ỏi dọc tuyến đường khu vực trung tâm xã vào khung giờ tan tầm của các em học sinh khiến Nhân dân trong khu vực rất bức xúc.

Khu vực cổng 3 khối trường học của xã Văn Bình mỗi khi học sinh tan trường nhìn xe ô tô tải chạy qua nguy hiểm quá thôi

Chủ tịch UBND xã Văn Bình Ngô Đình Tiến cho biết: Từ khi có biển cấm, tình trạng xe tải trọng lớn vi phạm giảm, nhưng nhiều lúc vắng bóng lực lượng chức năng là Công an xã và Cảnh sát Giao thông Trật tự Công an huyện làm nhiệm vụ thì nhiều tài xế vẫn cố tình vi phạm là đúng.    

Còn theo Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín Nguyễn Như Ý: “Chúng tôi sẽ kiến nghị với UBND huyện và Công an huyện để giao nhiệm vụ cụ thể cho lực lượng chức nắng phân công ứng trực, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định khi biển cấm xe tải chạy vào khung giờ cao điểm đi qua khu vực 3 trường học của xã Văn Bình đã có hiệu lực.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

14/12/2024 | 11:26

Kinhtedothi - Khu đất của bà Phạm Khánh Tâm bị người khác xâm phạm lấn chiếm, xây dựng trái phép, đã được chính quyền thực hiện cưỡng chế, bàn giao lại đất. Tuy nhiên, khi xây dựng hàng rào bảo vệ khu đất hợp pháp của mình, bà Tâm lại bị đối tượng lấn chiếm đất ngăn cản.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ