Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nguy hiểm tiềm ẩn từ cột đèn tín hiệu đường sắt nằm giữa đường

Kinhtedothi - Trên địa bàn huyện An Dương, TP Hải Phòng hiện đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông trong quá trình thực hiện xây dựng chương trình nông thôn mới kiểu mẫu.

Ngày 15/11, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Tân Tiến (huyện An Dương) cho biết, trên địa bàn đang tồn tại một số cột đèn tín hiệu đường sắt nằm chình ình giữa tuyến đường đông đúc dân cư, học sinh, các phương tiện qua lại. Nhiều người không khỏi ái ngại nếu các cột đèn này không được di chuyển. 

Cột đèn tín hiệu giao thông nằm chình ình giữa đường gây cản trở giao thông. Ảnh Tiến Bảo.

Được biết, năm 2023 xã Tân Tiến thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo Quyết định số 1182/QĐ-UBND ngày 17/5/2023 của UBND huyện An Dương về việc phê duyệt dự án Nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Tân Tiến, huyện An Dương.

Trong đó, xã Tân Tiến triển khai xây dựng, mở rộng 4 tuyến đường giao thông, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng. Nhân dân rất phấn khởi và ủng hộ chủ trương này, chủ động tháo dỡ phần công trình nằm trên diện tích đất thuộc hành lang đường, hiến đất để mở rộng đường đảm bảo theo thiết kế được duyệt và kế hoạch. UBND xã Tân Tiến đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đảm bảo đúng kế hoạch.

Các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, trả lại con đường thoáng đãng cho người dân. Ảnh: Tiến Bảo

Trong quá trình thực hiện mở rộng đường giao thông, một số cột điện nằm giữa đường, cản trở giao thông, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông đường sắt qua đường ngang cần gác chắn tự động tại Km89+546, Km89+950 đường vào xã Tân Tiến trên tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng, UBND huyện đã có văn bản kiến nghị đến Ban An toàn giao thông TP, Sở GTVT sớm có văn bản ý kiến Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam di chuyển hệ thống cột đèn tín hiệu đường sắt tại Km89+546, Km89+950 ở vị trí dưới lòng đường vào xã Tân Tiến.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chủ động xây dựng phương án di chuyển hệ thống cột tín hiệu trên, nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng qua địa bàn huyện An Dương. Đồng thời bổ sung hệ thống vạch sơn, gờ giảm tốc, biển báo hiệu giao thông đường sắt và quản lý bảo vệ hành lang giao thông đường sắt.

Cột đèn nằm giữa đường gây mất mỹ quan đô thị. Ảnh: Tiến Bảo
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ