Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nguyên nhân 4 người bị điện giật tử vong trong khi kéo cáp viễn thông

Kinhtedothi - Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do tổ thi công của một chi nhánh viễn thông ở Hà Tĩnh tự ý thi công, dẫn đến vi phạm khoảng cách an toàn đường dây trung áp 35kV bị điện giật gây tai nạn.

Hiện trường vụ việc
Trước sự cố tai nạn điện xảy ra tại khoảng cột 101 đến 102 trục chính đường dây trung áp 35kV lộ 372 xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh làm 4 người tử vong, đoàn Công tác Bộ Công Thương phối hợp cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gấp rút có mặt tại hiện trường để xử lý và khắc phục vụ việc.
Cụ thể, sự việc xảy ra vào hồi 16h30 ngày 26/10/2018. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do tổ thi công của một chi nhánh viễn thông ở Hà Tĩnh, thực hiện thi công dựng cột kéo cáp viễn thông đã không phối hợp và thông báo với ngành điện để thực hiện các biện pháp an toàn lao động, tự ý thi công dẫn đến vi phạm khoảng cách an toàn đường dây trung áp 35kV bị điện giật gây tai nạn. Nạn nhân gồm: Ông Phạm Xuân Lành, Phạm Xuân Tình, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Đức Ngoãn trú tại thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.
Ghi nhận ban đầu của đoàn công tác tại hiện trường, đơn vị viễn thông đã thuê người dân trồng cột cáp viễn thông nhưng không thông báo đơn vị quản lý lưới điện là Điện lực huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, nên khi trồng cột đã chạm vào đường dây 35kv và điện phóng gây tai nạn. Hiện, đại diện Cục An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang có mặt ở hiện trường và làm việc với các đơn vị liên quan.
Bên cạnh đó, Bộ Công Thương đã có công văn hỏa tốc gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương thực hiện 4 công việc gồm:
Chỉ đạo Tổng công ty Điện lực Miền Bắc/Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, đơn vị thi công công trình viễn thông gần đường dây dẫn điện dừng tất cả các hoạt động thi công để phục vụ công tác điều tra tai nạn theo quy định; tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình các nạn nhân bị tai nạn điện giật.
Chỉ đạo các đơn vị điện lực, vận hành lưới điện rà soát các quy định phối hợp, biện pháp an toàn cho người, thiết bị trong quá trình các đơn vị trong và ngoài ngành thi công gần đường dây dẫn điện; tổ chức thông báo rộng rãi quy định phối hợp giữa đơn vị điện lực và các đơn vị có công trình thi công, có các hoạt động gần đường dây dẫn điện để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, an toàn vận hành hệ thống điện.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ngày vía thần Tài là ngày nào?

Ngày vía thần Tài là ngày nào?

03/02/2025 | 16:21

Kinhtedothi - Theo sách "Lễ tục trong gia đình người Việt", thần Tài là vị thần cai quản tiền tài, quan lộc ở trên trời, có danh tiếng ngút trời. Năm 2025, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày 7/2 (tức 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ 2025).

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ