Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhà đầu tư có quyền rút lui khỏi dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Kinhtedothi - Về dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô gây ồn ào dư luận thời gian qua, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng Vũ Quang Hùng khẳng định, nhà đầu tư có quyền rút lui. Nếu nhà đầu tư rút lui thì sẽ có nhà đầu tư khác.

 Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô đã được điều chỉnh quy hoạch và chưa triển khai
Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) do Tập đoàn Trung Thủy làm chủ đầu tư. Đây là dự án mà hồi đầu năm 2018, dư luận Đà Nẵng rất phản ứng và thành phố phải yêu cầu điều chỉnh quy hoạch. Thành ủy Đà Nẵng đã thông qua quy hoạch điều chỉnh dự án này.
Trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP Đà Nẵng vừa diễn ra, các đại biểu bày tỏ sự quan tâm đến dự án này. Đại biểu Phạm Tấn Xử nêu câu hỏi: Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô đã được điều chỉnh quy hoạch, đã giải phóng mặt bằng, di dời. Vậy tiến độ triển khai dự án này như thế nào, và nếu chủ đầu tư không triển khai thì thành phố có hướng xử lý như thế nào?
Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng cho biết: Khu du lịch sinh thái Nam Ô được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 ngày 22/3/2014. Hiện nay, dự án đã cơ bản thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng. Ngày 30/3/2018, Văn phòng UBND TP có Thông báo số 51/TB-VP về kết luận của Chủ tịch UBND TP liên quan đến việc triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, trong đó có nội dung điều chỉnh quy hoạch dự án giữ nguyên hiện trạng, thực hiện trùng tu, tôn tạo các công trình di tích lịch sử tại khu vực, đề xuất các phương án bảo tồn làng nghề, các yếu tố văn hóa và lịch sử của khu vực này.
Ông Hùng cho biết thêm, Sở Xây dựng đã phối hợp các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương đề xuất phương án điều chỉnh quy hoạch như sau: Thu hồi vệt đất mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành thành đất dự phòng giao thông, phục vụ công cộng; thu hồi ghềnh Nam Ô và khu vực xung quanh ghềnh, đưa ra ngoài ranh giới dự án để làm công viên sinh thái, sân bóng, bãi đỗ xe… phục vụ công cộng; thu hồi bãi cát phục vụ công cộng; mở rộng đường dân sinh từ 4m lên B= 5,5m; giữ nguyên hiện trạng, thực hiện việc trùng tu, tôn tạo các công trình di tích lịch sử tại khu vực gồm Lăng Ngư Ông, Miếu Âm Hồn; giữ lại diện tích mặt hồ hiện trạng; bổ sung các lối xuống biển phục vụ công cộng (9 lối).
Phương án điều chỉnh quy hoạch đã được Thường trực Thành ủy thông qua (tại Thông báo số 441-TB/TU ngày 19/10/2018), Sở Xây dựng cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với chủ đầu tư để thống nhất phương án trước khi trình duyệt theo quy định.
Trả lời câu hỏi nếu chủ đầu tư không triển khai thì thành phố có hướng xử lý như thế nào? Ông Vũ Quang Hùng cho biết, nhà đầu tư có quyền rút lui. Nếu trường hợp nhà đầu tư rút lui không đầu tư triển khai nữa thì sẽ có nhà đầu tư khác. Trong khi đó, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung cho rằng, thành phố và các đơn vị liên quan cần phải có những tính toán để đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp lẫn người dân.
Liên quan đến dự án này, ngày 6/12 vừa qua, đại diện người dân Nam Ô có tâm thư gửi tới Văn phòng Chính phủ, các cơ quan ban ngành TP Đà Nẵng về việc mong muốn dự án triển khai sớm để hỗ trợ cải thiện đời sống người dân (gồm có chữ ký của 18 người dân phường Hòa Hiệp Nam). Ngày 13/12, Công an phường Hòa Hiệp Nam đã xác minh được 17/18 trường hợp ký vào tâm thư là công dân thường trú trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam. Tuy nhiên, trong số 18 chữ kí thì có 10 trường hợp chưa thành niên và 1 trường hợp từng có tiền án tiền sự. Từ cơ sở trên, UBND phường Hòa Hiệp Nam nhận định, tâm thư này là ý kiến tự phát của một số người dân sinh sống xung quanh khu vực dự án.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ