Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhà đầu tư vàng lỗ nặng, VN-Index liên tục mất điểm

Kinhtedothi - Giá vàng thế giới đã "bốc hơi" gần 97 USD/ounce (2,73 triệu đồng/lượng), từ mức 1.682,35 USD/ounce vào đầu tuần, sau đó liên tục lao dốc và giảm về mức 1.585 USD/ounce vào cuối tuần. Mức giảm của giá vàng thế giới trong phiên giao dịch cuối tuần cũng là mức giảm kỷ lục trong thời gian gần đây.

Thị trường vàng trong nước cũng lập tức phản ứng mạnh sau cú rơi thẳng đứng của giá vàng thế giới, thậm chí còn giảm mạnh hơn. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội.
Biến động khó lường của giá vàng miếng trong nước những ngày qua khiến nhiều người dân rót tiền vào kim loại quý đã bị lỗ nặng khi tính từ mức đỉnh đến giá ngày cuối tuần đã bay mất 3,9 triệu đồng/lượng.
Đáng chú ý, người mua vàng còn bị lỗ nặng khi trong tuần các công ty kinh doanh vàng bạc đều kéo giãn khoảng cách giữa giá mua và giá bán lên mức rất cao từ 1,2 triệu đồng – 2 triệu đồng/lượng. Nếu tính cả chênh lệch giá mua - bán vàng, người dân mua vàng tại SJC từ đầu tuần đến nay đã chịu khoản lỗ 4,2 triệu đồng/lượng.
Phó Giám đốc bộ phận kinh doanh vàng tại Zaner Metals, ông Peter Grant, nhận xét: Nhà đầu tư chắc chắn coi vàng như một công cụ an toàn, tuy nhiên giờ đây vàng đang chịu quá nhiều áp lực bán khi đã có một khoảng thời gian tăng rất mạnh. Theo giới phân tích, thay vì trở thành kênh trú ẩn an toàn khi giá chứng khoán giảm và dịch Covid-19 đang lan rộng, nay giá vàng cũng chịu áp lực nặng nề và liên tục tuột khỏi các ngưỡng chốt chặn an toàn.
Chứng khoán trong nước tuần qua giảm mạnh, kết thúc tuần ở mức 882,19 điểm. Tính chung cả tuần, VN-Index mất 50,90 điểm tương đương 5,45%. Còn nếu tính từ đầu năm 2020 đến nay, chỉ số lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt đã giảm khoảng 8%.
Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), vùng giá 885 điểm của VN-Index cũng là mức thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây, lần gần nhất chỉ số này xuống dưới ngưỡng 880 điểm là tháng 1/2019. VN-Index dự báo sẽ tiếp tục kiểm định vùng 865 -880 điểm trong tuần tới.
Kỳ vọng thị trường sẽ tìm được điểm cân bằng tại vùng hỗ trợ này để mở ra cơ hội hồi phục ngắn hạn cho chỉ số. Mặc dù vậy, điểm tiêu cực hiện tại vẫn đến từ hoạt động bán ròng của khối ngoại và nguy cơ lan rộng và kéo dài của đại dịch Covid-19 sẽ tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng trưởng kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ