Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhà máy Bột - Giấy VNT 19 sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất

Kinhtedothi - Nhà máy Bột - Giấy VNT 19 sử dụng công nghệ nấu bột liên tục đẳng nhiệt và hệ thống thu hồi hóa chất khép kín. Nhà máy Bột - Giấy VNT 19 sử dụng hệ thống tẩy trắng bột giấy với công nghệ tẩy tiên tiến và phổ biến nhất hiện nay

 Đây là thông tin được đưa ra tại buổi Tư vấn, phản biện hệ thống xử lý nước thải, tuyến đường ống xả thải của Dự án Nhà máy Bột – Giấy VNT19 vừa diễn ra tại hội trường UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Bình Sơn tổ chức.

Dự án Bột-Giấy VNT 19 được nhiều chuyên gia, nhà khoa học đánh giá phương án xả thải khả thi, đáp ứng tiêu chí bảo vệ môi trường.

Tại Hội thảo các chuyên gia, nhà khoa học đánh giá cao việc Nhà máy Bột – Giấy VNT19 sử dụng dây chuyền công nghệ phổ biến nhất hiện nay trên thế giới, các thiết bị chính và phụ trợ hoạt động, giám sát, điều khiển, bảo vệ tự động hóa hoàn toàn, có độ chính xác và tin cậy cao.

Cụ thể, nhà máy Bột - Giấy VNT19 sử dụng công nghệ nấu bột liên tục đẳng nhiệt (Isothermal cooking-ITC) và hệ thống thu hồi hóa chất khép kín. Nhà máy Bột - Giấy VNT19 sử dụng hệ thống tẩy trắng bột giấy với công nghệ tẩy tiên tiến và phổ biến nhất hiện nay là Công nghệ tẩy ECF.

Quy trình này không sử dụng nguyên tố Clo để tẩy trắng, có chi phí vận hành thấp, bột có chất lượng cao hơn trong khi mức độ ô nhiễm môi trường thấp hơn hoặc tương đương với quy trình sử dụng Clo TCF. So sánh với Nhà máy Giấy Bãi Bằng thì Nhà Máy Bột - Giấy VNT19 sử dụng thiết bị, công nghệ và quy trình sản xuất tiên tiến hơn.

Với giải pháp kỹ thuật này đã hạn chế nguồn phát nước thải; Dịch rửa giai đoạn sau được làm nước rửa cho giai đoạn trước, trong một vòng tuần hoàn khép kín; toàn bộ dịch đen loãng được thu hồi và cô đặc để làm nhiên liệu cho lò hơi thu hồi sinh hơi nước để phát điện cho Nhà máy phát điện công suất 54 MW và sử dụng hơi cho sản xuất nhà máy, đồng thời tiết giảm nguồn phát thải cho Nhà máy, hạn chế tác động đến môi trường.

Nhà máy Bột-Giấy VNT19 sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, đảm bảo tiêu chí bảo vệ môi trường

Ông Nguyễn Đức Hữu - Giám đốc Ban quản lý dự án Nhà máy Bột-Giấy VNT19 cho biết: “Về hệ thống xử lý nước thải, Nhà máy Bột – Giấy VNT 19 đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải mới 100% do AQUAFLOW (AQF) Phần Lan thiết kế, cung cấp thiết bị, giám sát lắp đặt và chạy thử đảm bảo nước thải sau xử lý đạt các tiêu chuẩn quy định”.

Công nghệ xử lý nước thải được lựa chọn là công nghệ sinh học kết hợp cơ học và hóa lý bao gồm sự dụng công nghệ lắng trọng lực để tách loại các chất rắn lơ lửng TSS, vi sinh hiếu khí để xử lý BOD, COD, hóa lý xử lý độ màu kết hợp tuyển nổi xử lý chất rắn lơ lửng còn lại trong nước thải.

Các nguồn nước thải của nhà máy được xử lý qua hệ thống xử lý nước thải tập trung với công suất 50.000 m3/ngày đêm, nước thải nhà máy được xử lý bằng công nghệ xử lý tốt nhất với các giai đoạn: sơ cấp, sinh học và nâng cao. Các thông số nước thải sau xử lý tốt hơn nhiều so với tiêu chuẩn thải cho phép của QCVN 12-MT:2015/BTNMT.

Dự án thực hiện thiết kế xây dựng tuyến ống thoát nước đúng yêu cầu kỹ thuật; lắp đặt đường ống đảm bảo yêu cầu về độ nghiêng và chịu lực; thiết kế các van sự cố trên tuyến ống để dễ dàng đóng, ngắt kịp thời; lập hành lang an toàn cho tuyến ống thoát nước thải (có hàng rào bảo vệ công trình); đảm bảo khắc phục sự cố trong mọi trường hợp để tránh gây ảnh hưởng đến người dân, hướng tuyến đường ống xả thải thực hiện đúng tinh thần  điểm 1 Công văn số 752/UBND-CNXD ngày 19.2.2016 của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Nhà máy Bột-Giấy VNT19 đang được triển khai xây dựng và vận hành đúng theo phê duyệt

Việc lựa chọn phương án vị trí xả thải cách bờ 1000m tại vịnh Việt Thanh với công nghệ xả thải phân tán là phù hợp nhất cho Nhà máy Bột - Giấy VNT19, cũng phù hợp Quyết định phê duyệt ĐTM 2270/QĐ-BTNMT ngày 29.12.2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường (vị trí cách bờ biển từ 500 – 1.500m).

Theo đánh giá của các nhà khoa học, các chuyên gia, Dự án đã thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các hạng mục đánh giá tác động môi trường; tiếp thu và thực hiện theo các yêu cầu của các cơ quan chức năng về bổ sung phương pháp phòng ngừa và ứng phó sự cố đảm bảo an toàn cho môi trường khi nhà máy vận hành.

 Với kỹ thuật, công nghệ được sử dụng và theo cam kết của chủ đầu tư, cùng với sự giám sát của cơ quan chức năng cũng như người dân, thì phương án xả thải của nhà máy ra vịnh Việt Thanh là khả thi.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ