Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhà nước thu về hơn 1.100 tỷ đồng sau phiên IPO thành công của Vinafood 2

Kinhtedothi - Ngày 14/3, tại Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh, Công ty mẹ - Tổng công ty Lương thực Miền Nam (Vinafood 2) tổ chức phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng.

Theo kế hoạch cổ phần hóa, Vinafood II sẽ có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng.
Tổng Công ty Lương thực Miền Nam đã chào bán thành công 100% số cổ phần ra công chúng với 114.831.900 cổ phần, chiếm 22,97% vốn điều lệ. Mức giá khởi điểm là 10.100 đồng/cổ phần. Kết thúc phiên đấu giá, có 41 nhà đầu tư (1 tổ chức, 40 cá nhân) đã đấu giá thành công 100% cổ phần.
Giá đấu thành công cao nhất là 12.000 đồng/cổ phần, thấp nhất 10.100 đồng/cổ phần. Giá đấu thành công bình quân là 10.101 đồng/cổ phần. Tổng giá trị nhà nước thu về trong đợt đấu giá lần này là 1.159.879.200.000 đồng.

Theo kế hoạch cổ phần hóa, Vinafood II sẽ có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước nắm tỷ lệ chi phối 51% vốn điều lệ; bán đấu giá công khai 22,97% vốn; chào bán cho nhà đầu tư chiến lược 25% vốn; còn lại bán cho người lao động và công đoàn.

Trong tháng 3 này, Vinafood 2 sẽ tiếp tục làm việc với nhà đầu tư chiến lược là Công ty CP Tập đoàn T&T và bán cổ phần cho người lao động, công đoàn. Theo kế hoạch, T&T sẽ chi ra ít nhất khoảng 1.200 tỷ đồng mua 25% vốn Vinafood 2 và chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Tổng Công ty này.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ