Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhà xe Hưng Long độc chiếm vỉa hè đường Trần Khát Chân: Bao giờ được xử lý?

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc nhà xe Hưng Long ngang nhiên biến lòng đường, vỉa hè phố Trần Khát Chân, đoạn qua số nhà 338 làm nơi tập kết hành khách, hàng hóa và dừng đỗ phương tiện gây cản trở, mất ATGT. Điều đáng nói, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, người dân, Chính phủ đã có văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm, nhưng đến nay vi phạm vẫn tồn tại.

Thời gian qua, trong khi TP Hà Nội đang tập trung xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định thì tại khu vực số nhà 338 phố Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng) những vi phạm vẫn diễn ra từ ngày này sang ngày khác. Tại đây, phớt lờ các quy định, nhà xe Hưng Long chạy tuyến Hà Nội – Quảng Bình ngang nhiên chiếm dụng phần lớn diện tích vỉa hè, nhà chờ xe buýt làm nơi tập kết hàng hóa, đẩy người đi bộ xuống lòng đường gây cản trở, mất ATGT.
Liên quan đến hoạt động của nhà xe này, theo tìm hiểu của chúng tôi, đầu năm 2019, một số nhà xe đã có đơn gửi Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phản ánh hiện tượng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn TP, điển hình như việc lập bến cóc dưới dạng văn phòng đại diện tại số 26 Phạm Hùng và 338 Trần Khát Chân. Trong đó, phản ánh nhà xe Hưng Long sử dụng khoảng 30 xe giường nằm khai thác tuyến Hà Nội – Quảng Bình (sử dụng xe hợp đồng, du lịch nhưng chạy như tuyến cố định, đón trả khách tại các điểm, tuyến đường cấm đón, trả khách trên địa bàn TP).
 Hàng hóa tập kết sai quy định tại khu vực số 338 Trần Khát Chân.  Ảnh: Công Trình
Sau khi nhận được phản ánh, Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT, Văn phòng UBND TP… đã có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý theo quy định.
Cụ thể, tại Văn bản số 1575/VP – ĐT ngày 27/2/2019 về việc kiểm tra đơn kiến nghị về việc nhà xe Hưng Long lập bến cóc, hoạt động trái phép trên địa bàn TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các sở: Tài chính, Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Công an TP, Cục Thuế Hà Nội, UBND các quận Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai và các đơn vị liên quan thành lập đoàn thanh tra liên ngành tổ chức thanh tra toàn diện hoạt động của nhà xe Hưng Long trên địa bàn TP, xử lý nghiêm sai phạm theo quy định (nếu có), báo cáo UBND TP kết quả thực hiện trước ngày 10/3/2019.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, những vi phạm như phản ánh vẫn đang tồn tại ở nhà xe Hưng Long. Xung quanh vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Đội Thanh tra GTVT quận Hai Bà Trưng cho biết, hiện tại đơn vị vẫn thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm đối với nhà xe Hưng Long. Song, đại diện lãnh đạo Đội Thanh tra GTVT quận Hai Bà Trưng cũng thừa nhận chỉ có thể xử lý được hành vi dừng đỗ sai quy định, còn việc đón trả khách chưa thể thực hiện được do những bất cập của Nghị định 86/NĐ - CP.
Trong khi đó, liên quan đến công tác quản lý trật tự đô thị tại khu vực số nhà 338 đường Trần Khát Chân, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an phường Thanh Nhàn cho biết: Đơn vị vẫn tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm. Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị cung cấp số liệu về việc xử phạt, biện pháp ngăn chặn tình trạng trên, lãnh đạo Công an phường Thanh Nhàn cho biết, không thể cung cấp nếu không được sự đồng ý của cơ quan cấp trên. Trong khi đó, ghi nhận thực tế cho thấy, tình trạng “độc chiếm” vỉa hè phố Trần Khát Chân làm nơi kinh doanh của nhà xe Hưng Long vẫn chưa được xử lý triệt để.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ