Kinhtedothi – Hàng quán đua nhau chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh gây cản trở, mất ATGT, mỹ quan đô thị, VSMT… Đó là thực trạng đã và đang diễn ra trước cổng trường Đại học Giao thông Vận tải.
Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị tại cổng trường Đại học Giao thông Vận tải.
Theo phản ánh, tại đây, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định diễn ra khá phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, ATGT…
Có mặt tại khu vực này, theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, những phản ánh trên là hoàn toàn có cơ sở. Cụ thể, tại khu vực này, phần lớn diện tích vỉa hè, từ khu vực gầm cầu, nhà chờ xe buýt… đã bị các hộ kinh doanh chiếm dụng làm nơi kinh doanh.
Không chỉ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, trong quá trình hoạt động, các hộ kinh doanh thản nhiên xả thẳng rác thải ra lòng đường, vỉa hè khiến khu vực này rơi vào cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị…
Trao đổi với phóng viên, một số người dân trong khu vực cho biết, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài. Người dân đã nhiều lần phản ánh với các đơn vị có liên quan nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm gây bức xúc trong dư luận.
Sau đây là một số hình ảnh do phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại cổng trường Đại học Giao thông Vận tải trong ngày 28/11.
Kinhtedothi – Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị, ATGT quanh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) gây cản trở, mất ATGT, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.
Kinhtedothi – Chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện; ngang nhiên xâm hại cây xanh; dựng biển hiệu, biển quảng cáo, bục bệ cầu dẫn sai quy định… là thực trạng đã và đang diễn ra tại quán nhậu Tự do trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Kinhtedothi - Gần đây, tình trạng chiếm dụng vỉa hè, điểm chờ xe buýt để kinh doanh trái quy định trên tuyến phố Quang Trung (quận Hà Đông) lại diễn ra. Việc này không chỉ gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà còn làm mất đi không gian của người đi bộ.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Nghị định số 168/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Nhiều lỗi vi phạm tăng mức xử phạt tiền gấp nhiều lần so với trước.
Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.
Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).
Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.
Kinhtedothi - Ngay khi tiếng còi trọng tài vang lên, báo hiệu chiến thắng, bầu không khí như bùng nổ. Người dân ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.