Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều bất cập trong cải tạo cầu Chiếc

Kinhtedothi - Nhiều ngày nay, tuyến đường đê sông Nhuệ dài gần 2km (từ cầu Chiếc đến cầu Tiền Phong) đi qua thôn Trát Cầu, xã Tiền Phong, huyện Thường Tín luôn ở trong tình trạng ùn tắc, va chạm giao thông, ô nhiễm môi trường do xe máy, ô tô đi qua đây. Nguyên nhân từ việc cải tạo cầu Chiếc…

 Các phương tiện đi lại qua đường đê sông Nhuệ, xã Tiền Phong rất khó khăn. Ảnh: Nguyễn Trường
Cầu Chiếc nằm tại km8 + 255 thuộc địa bàn xã Hiền Giang được xây dựng từ năm 1999, bảo đảm cho xe có tải trọng đến 10 tấn lưu thông. Năm 2010, cầu đã được gia cố, cải tạo mặt cầu bằng tấm đan sắt thép do bị xuống cấp. Đến năm 2016, cầu tiếp tục được cải tạo để chống xuống cấp. Tuy nhiên, do lưu lượng xe quá tải từ QL 1A đi qua cầu sang QL 21B và đường trục phát triển phía Nam ngày một tăng khiến cầu Chiếc phải “oằn mình” chịu tải, dẫn đến bị xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại.

Ngày 15/2/2019, Sở GTVT Hà Nội giao Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây cải tạo cầu Chiếc bằng bê tông cốt thép và lan can có tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng. Theo cam kết đến ngày 10/3 dự án (DA) sẽ hoàn thành. Trong thời gian thi công, xe ô tô dưới 2,5 tấn, xe cơ giới… phải đi qua gần 2km đường đê sông Nhuệ chưa được xây dựng, không có đèn đường và chạy qua cả tuyến đường liên thôn xã Tiền Phong. Những ngày gần đây, do lưu lượng xe ô tô tải chạy qua đường đê bằng đất suốt ngày đêm khiến hàng trăm vị trí bị sụt, lún, tạo thành ổ gà sâu 20 - 40cm và bụi gây ô nhiễm môi trường.

Bà Nguyễn Thu Hằng, thôn Trát Cầu, xã Tiền Phong cho biết: Từ ngày các đơn vị thông báo phân luồng cho xe đi tạm trên đường đê sông Nhuệ và đường liên thôn của xã, tình trạng ùn tắc, ồn ào do tiếng động cơ các loại xe gây ảnh hưởng đến nhiều hộ dân ở đây. Cùng với đó là nguy cơ va chạm, tai nạn giao thông xảy ra đối với trẻ em khi lưu thông trên đường làng. Không chỉ có vậy, đơn vị thi công cầu cũng như chính quyền các cấp huyện Thường Tín không lắp đặt đèn chiếu sáng dọc tuyến đường đê khiến gia tăng nguy cơ ô tô, xe máy lao xuống sông khi lưu thông qua đây vào buổi tối, đêm.

Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Thường Tín Ngô Quốc Cường cho biết: Đội đã bố trí cán bộ phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức ứng trực phân luồng đường đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông tạm thời qua một số tuyến đường của xã Tiền Phong và đường đê sông Nhuệ vào cung giờ cao điểm từ ngày 15/2. Do tuyến đường ở đây hẹp, làm bằng đất, có nhiều vị trí đang bị lún sâu 40cm khiến các phương tiện phải đi rất chậm, ùn tắc, va chạm giao thông là khó tránh khỏi. Còn, việc cải tạo, san gạt những vị trí mặt đường bị lún, sụt và bố trí điện chiếu sáng tạm thời phục vụ đi lại vào ban đêm, trách nhiệm này thuộc về đơn vị thi công cầu Chiếc.

Lý giải về vấn đề này, Giám đốc Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây Phùng Tuấn Minh chia sẻ, thời gian thực hiện cải tạo và hoàn thành DA đã được đăng tải đầy đủ trên phương tiện thông tin đại chúng để chủ phương tiện nắm bắt điều chỉnh đi lại. Trước khi rào chắn cầu để thi công, công ty đã khảo sát và san gạt tuyến đường đê sông Nhuệ đi qua xã Tiền Phong. Tuy nhiên, do lưu lượng xe ô tô tải chạy qua đây rất đông khiến nhiều vị trí mặt đường bắt đầu bị lún, gây khó khăn cho việc đi lại. “Để đảm bảo cho xe lưu thông qua đây trong khi chờ cải tạo cầu Chiếc hoàn thành vào ngày 10/3, công ty sẽ tổ chức san gạt các vị trí mặt đường bị lún, đồng thời phối hợp với Công an huyện, Đội Thanh tra GTVT huyện Thường Tín, UBND xã ứng trực phân luồng đường đảm bảo cho các phương tiện thông suốt” - ông Minh khẳng định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Làng hoa Tây Tựu “hối hả” những ngày cận Tết

Làng hoa Tây Tựu “hối hả” những ngày cận Tết

28/01/2025 | 04:39

Kinhtedothi - Làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 như đang hối hả, bận rộn hơn khi nơi đây đang bước vào vụ hoa lớn nhất trong năm, phục vụ cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận dịp Tết.

Kinh tế - xã hội Quốc Oai trên đà khởi sắc

Kinh tế - xã hội Quốc Oai trên đà khởi sắc

26/01/2025 | 11:50

Kinhtedothi - Dù còn những khó khăn, nhưng với quyết tâm cao trong lãnh đạo của Huyện ủy, điều hành của UBND huyện, cùng sự nỗ lực của các cấp, ngành và toàn thể Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Quốc Oai năm 2024 đã có nhiều khởi sắc.

Tây Hồ: tăng cường công tác đảm bảo PCCC tại các nơi thờ tự

Tây Hồ: tăng cường công tác đảm bảo PCCC tại các nơi thờ tự

26/01/2025 | 11:25

Kinhtedothi – Tăng cường tuyên truyền, giám sát việc chấp hành các quy định về PCCC… là những việc mà Công an quận Tây Hồ tập trung thực hiện nhằm ngăn chặn những nguy cơ mất an toàn về cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là các nơi thờ cúng, đốt vàng mã.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ