Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều chặng bay trong dịp Tết Nguyên đán 2025 đã kín chỗ

Kinhtedothi - Trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, từ 23/1 đến 26/1/2025, đường bay từ TP Hồ Chí Minh đi các địa phương, như Huế, Pleiku, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Quảng Bình,Thanh Hóa, Vinh… đang gần cạn vé khi có tỷ lệ đặt chỗ lên tới 90 - 100%.

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, hiện tại các hãng hàng không Việt Nam báo cáo cung ứng trên những đường bay quốc tế và nội địa giai đoạn từ 14/1 đến 12/2/2025 đạt hơn 7 triệu ghế, tăng hơn 5% so Tết Nguyên đán 2024.

Nhiều đường bay đã "cháy vé" trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Ành minh hoạ. 

Cụ thể, trong giai đoạn trước kỳ nghỉ lễ (từ ngày 21/1 đến 28/1/2025), tỷ lệ đặt chỗ trên các chặng bay từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành ghi nhận đa phần đã đạt trên 50%.

Một số chặng bay có tỷ lệ đặt chỗ cao (90% - 100%) vào các ngày từ 23/1 đến 26/1/2025, như TP Hồ Chí Minh đi Huế, Pleiku, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Quảng Bình Thanh Hóa, Vinh.

Trên các đường bay từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội và Đà Nẵng, lượng vé cung ứng còn rất dồi dào với tỷ lệ đặt chỗ dao động từ 20% - 50%.

Đơn cử như chặng bay TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội ngày 25/1/2025 (ngày 26 tháng Chạp) là ngày có tỷ lệ đặt chỗ cao nhất trong cả giai đoạn nhưng cũng mới chỉ đạt 62%.

Ở chiều ngược lại từ các tỉnh, thành đi TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ đặt chỗ trên các chặng bay đa phần ở mức từ 15 - 30%.   

Vào giai đoạn cuối kỳ nghỉ lễ (từ 1/2 đến 7/2/2025), tỷ lệ đặt chỗ trên các chuyến bay từ địa phương về lại TP Hồ Chí Minh ở mức cao. Một số ngày đã đầy với tỷ lệ trên 90% đến 100% như từ Pleiku, Tuy Hòa, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Chu Lai Đồng Hới, Buôn Mê Thuột đến TP Hồ Chí Minh.

Trên các đường bay nội địa dịp Tết Nguyên đán 2025, giá vé cũng có những sự chênh lệch. Giai đoạn trước nghỉ lễ, chiều từ TP Hồ Chí Minh đi các địa phương đang có mức giá cao hơn chiều ngược lại. 

Khảo sát dữ liệu giá vé (đã bao gồm thuế, phí) cho hạng phổ thông ngày 21/1/2025 (tức 22 tháng Chạp Âm lịch), chặng từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội - đường bay trục có tần suất cao nhất và lượng hành khách di chuyển lớn nhất, giá vé được Vietnam Airlines và Bamboo Airways cung ứng khoảng 3,7 triệu đồng. Vietjet Air có mức giá gần 3,1 triệu đồng. Giá vé của Vietravel Airlines dao động khoảng 3,1 - 3,4 triệu đồng.

Trong khi đó, chiều ngược lại từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh, giá vé được các hãng công bố ở mức thấp hơn đáng kể.Vietnam Airlines và Vietjet Air có giá khoảng 1,1-1,4 triệu đồng, Bamboo Airways khoảng 1,1 triệu đồng, Vietravel Airlines khoảng 0,9 triệu đồng.

Đường bay TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng được Vietnam Airlines khai thác 24 chuyến nhưng chỉ còn 2 chuyến vào khung giờ rạng sáng còn ghế phổ thông với mức giá 2,5 triệu đồng nhưng số lượng cũng còn rất ít; vé hạng thương gia là 5,1 triệu đồng.

Vietjet Air khai thác 12 chuyến từ TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng nhưng phải từ khung giờ 19h trở lên khách mới có thể mua vé với mức dao động từ 2,4 - 3,4 triệu đồng.

Riêng Bamboo Airways chỉ khai thác một chuyến bay và còn vé hạng thương gia với mức giá lên tới 6,3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu chọn bay sau một ngày (ngày 26/1 - tức 27 tháng Chạp) vào lúc rạng sáng thì vé hạng phổ thông còn nhiều và mức giá của các hãng dao động từ 2,4 triệu đồng.

Mặc dù các hãng hàng không đều mở bán vé bay Tết từ tháng 9-10/2024 để phục vụ nhu cầu mua vé sớm của hành khách nhưng đến thời điểm này nhiều chặng bay ngách đều đã hết vé.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đã liên tục bổ sung thêm máy bay để tăng nguồn cung chỗ ngồi cho hành khách.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường để chỉ đạo, phối hợp với các hãng hàng không, cảng hàng không để bổ sung các chuyến bay trên những đường bay có lưu lượng vận chuyển lớn. Qua đó góp phần điều tiết giá vé máy bay, đáp ứng và phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới.

Cảng hàng không Cần Thơ sẽ không làm sân bay dự bị

Cảng hàng không Cần Thơ sẽ không làm sân bay dự bị

PVcomBank chính thức ra mắt phòng chờ tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

PVcomBank chính thức ra mắt phòng chờ tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ